21:03 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân huyện Vũ Quang tổng kết năm 2017

Thứ ba - 09/01/2018 11:48
Chiều ngày 8/1, Hội nông dân huyện Vũ Quang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Tới dự có các Đ/c: Trần Đình Gia – Chủ tịch Hội Nông dân Tỉnh, Nguyễn Quốc Đạt – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Phạm Quốc Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện.
Nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2017

Nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2017

Năm qua, cùng với củng cố, xây dựng tổ chức Hội các cấp, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, kiểm tra giám sát phong trào cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và khối đại đoàn kết toàn dân. Hội nông dân huyện đã đẩy mạnh phong trào nông dân  thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững, xây dựng NTM và đô thị văn minh. Thực hiện có hiệu quả dịch vụ tư vấn, hổ trợ nông dân. Vận động, hướng dẫn nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể. Tổ chức dạy nghề, tập huấn, giới thiệu việc làm cho hội viên. Tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội và hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp nông dân và nông thôn của địa phương. Ngoài ra Hội còn đẩy mạnh phong trào tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe hội viên. Kết quả trong năm 2017, toàn Hội đã kết nạp được 215 hội viên, giới thiệu 27 hội viên ưu tú để các Chi bộ bồi dưỡng, kết nạp Đảng.  Chủ trì và phối hợp tổ chức 124 lớp đào tạo nghề ngắn hạn và chuyển giao KHKT cho hội viên. Để giúp hội viên có điều kiện phát triển kinh tế, hội nông dân huyện đã phối hợp với các ngân hàng cho nhân dân vay trên 160 tỷ đồng, sử dụng và quản lý hiệu quả trên 2,2 tỷ đồng nguồn Quỹ hổ  trợ nông dân. Ngoài ra hội còn cung ứng 390 tấn phân bón các loại. Tham mưu, đề xuất và phối hợp khảo sát xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm Cam. Qua đó cung ứng 6.000 thùng catton và 20kg túi ni lon thương hiệu Cam Vũ Quang cho các hộ sản xuất. Hướng dẫn 658 hộ chỉnh trang vườn hộ và 130 hộ xây dựng vườn mẩu. Huy động gần 250 ngày công và 7 triệu đồng hổ trợ các xã về đích hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.  Trong năm đã có 1.760 gia đình hội viên đạt sản xuất kinh doanh giỏi...
Trong năm 2018, Hội Nông dân huyện đã đề ra nhiều chỉ tiêu, kế hoạch với các giải pháp cụ thể, trọng tâm, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Phát biểu tại Hội nghị, các Đ/c: Trần Đình Gia – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Nguyễn Quốc Đạt – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong Công tác xây dựng hội cũng như phong trào nông dân trong năm 2017 của Hội nông dân huyện Vũ Quang. Cùng với đó, các đồng chí cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế. Qua đó đề nghị trong năm 2018, Hội nông dân từ huyện đến cơ sở, cần xây dựng chương trình hành động cụ thể, trọng tâm, trọng điểm, phong trào hướng về nông dân. Trong đó cần tuyên truyền và nhân rộng các mô hình kinh tế, nhất là kinh tế vườn đồi, mở rộng diện tích trồng Cam; quảng bá thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm Cam cho người sản xuất. Đồng thời tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia tích cực và có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là công tác chuẩn bị và điều hành tốt Chương trình Đại hội đại biểu Hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen, Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2017.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 177


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 728023

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59736346