00:11 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo cấp giấy CNQSDD ở đất vườn tai các xã tái định cư

Chủ nhật - 01/07/2018 11:00
Chiều ngày 29/6 HĐND huyện phối hợp với Trung tâm phát triển Cộng đồng Hà Tĩnh ( HCCD) tổ chức hội thảo báo cáo kết quả khảo sát việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho nhân dân 2 xã Hương Quang và Hương Điền huyện Vũ Quang. Đ/c Nguyễn Thiều Quang, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lê Văn Định, Giám đốc Trung HCCD chủ trì hội thảo.
Qua khảo sát của nhóm thực hiện tham vấn đến gần cuối tháng 5 cho thấy ở xã Hương Điền đã giao đất ở và đất vườn  tổng 141 lô cho 141 hộ,  còn 63 lô chưa cấp, trong đó có 106 hộ đã hoàn thành thủ tục hồ sơ; còn 34 hộ  được nợ thuế đất đến nay đã hết hạn. Xã đã vận động  người dân tiến hành nộp, nếu chưa nộp vẫn có thê cấp sổ đỏ nhưng Giấy CNQSDĐ không có giá trị giáo dịch. 
Toàn cảnh hội thảo 

Với xã Hương Quang qua khảo sát cũng đến gần cuối tháng 5 cho thấy đã giáo đất ở và đất vườn cho 204 lô cho 204 hộ,  còn 101 lô chưa cấp, trong đó có 118 hộ đã hoàn thành thủ tục hồ sơ; còn 86 hộ  còn nợ thuế đất đến nay đã hết hạn. Xã cũng đã vận động  người dân tiến hành nộp, nếu chưa nộp vẫn có thê cấp sổ đỏ nhưng Giấy CNQSDĐ  không có giá trị giáo dịch.
Chủ trì hội thảo
 

 Được biết  đến nay huyện Vũ Quang đã làm xong giấy CMQSDĐ cho 192/204 hộ  dân xã Hương Quang  và 139/141 hộ  dân ở xã Hương Điền. Một số hộ chưa làm xong  nguyên  nhân là còn  vướng mắc về hồ sơ, thủ tục.

Tại hội thảo cán bộ, nhân dân xã Hương Điền và các đại biểu tham dự cho rằng: Việc cấp đất vườn, đất ở tại 2 xã tái định cư Hương Quang và Hương Điền là đảm  bảo khách quan, nhanh, diện tích khá rộng. Tuy nhiên quá trình làm thủ tục để cấp giấy CNQSDĐ  lại rất chậm, một số giấy tờ, hồ sơ lưu trử bị thất lạc, việc tuyên truyền, phổ biến các quy định của nhà nước cũng như các khoản thuế, phí chưa rõ ràng dẫn đến người dân còn  chưa hiểu nên việc làm hồ sơ  và nhận giấy CNQSDĐ chậm.

Qua hội thảo các cấp, các ngành liên quan  của huyện Vũ Quang cũng đã trả lời nhiều thắc mắc của cán bộ, nhân dân xã Hương Quang và Hương Điền, qua đó đã hiểu rõ hơn các quý định của nhà nước, cũng như một số nguyên nhân dân đến cấp GCNQSDĐ chậm.
Xuân Hoàn  ( Đài Vũ Quang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 140

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 18090

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 950899

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59959222