17:28 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hơn 1.000 học sinh miền núi Vũ Quang: Hào hứng tiếp cận với xe thư viện lưu động đa phương tiện

Thứ sáu - 27/12/2019 20:07
Nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách trong cộng đồng, ngày 25/12, Thư viện tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn Hóa - Truyền thông Vũ Quang, Phòng giáo dục và đào tạo tổ chức chương trình thư viện lưu động đa phương tiện về với học sinh Trường Tiểu học Thị Trấn Vũ Quang và Đức Lĩnh
 

Tại đây hơn 1.000 em học sinh của 2 trường đã được tiếp cận với ôtô thư viện lưu động đa phương tiện, được trang bị  hơn 1.000 đầu sách, báo, có đầy đủ nội dung phong phú, bao gồm các thể loại sách khoa học kỷ thuật, văn học nghệ thuật, kỷ năng sống, sách tham khảo về các môn toán, tiếng việt, tiếng anh...

Các em học sinh rất hào hứng, phấn khởi khi được tiếp cận với các loại sách mới, hấp dẫn, lôi cuốn. Cùng với đọc sách, các em còn được tiếp cận với công nghệ thông tin thông qua 6 máy vi tính xách tay được trang bị trên xe.

Việc tổ chức cho xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện đến các trường học là hoạt động có ý nghĩa thiết thực  nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường; đồng thời tăng cường hiệu quả sử dụng sách trong thư viện, giúp các em học sinh có niềm say mê đọc sách và tích lũy kiến thức phục vụ cho việc học tập, tạo điều kiện cho các em có phương tiện giải trí lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, đồng thời góp phần cổ vũ phong trào xây dựng “Thư viện xanh”; “Thư viện thân thiện”, phong trào học tập suốt đời trong các trường học.

Được biết xe oto thư viện lưu động đa phương tiện của Thư viện Tỉnh được Quỹ thiện tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ từ tháng 6 năm 2019, trị giá 1,6 tỷ đồng,  được trang bị hơn 1.000 đầu sách, 6 máy vi tính, 1 máy chiếu và các phương tiện học tập. Sau khi nhận được sự tài trợ, Thư viện tỉnh đã tổ chức đi về phục vụ các trường học trên địa bàn các huyện Thạch Hà, Kỳ Anh, Thị xã Kỳ Anh, Vũ Quang, Nghi Xuân.... Trong thời gian tới, Thư viện tỉnh có kế hoạch sẽ tổ chức mỗi tháng 10 lần cho xe oto thư viện lưu động đa phương tiện về tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh và các khu dân cư để phục vụ nhu cầu đọc sách của các em học sinh cũng như bà con nhân dân.

Theo Bích Hường – Quốc Lập/vuquang.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 173

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 33930

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1207617

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58799672