12:11 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Họp thống nhất các nội dung cuối cùng để xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cam Vũ Quang.

Thứ sáu - 21/09/2018 21:05
Chiều ngày 21/9, Hội sản xuất và kinh doanh Cam Vũ Quang đã tổ chức cuộc họp với các hộ dân thống nhất các nội dung cuối cùng để xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm Cam và tổ chức in tem, nhãn hiệu cung ứng cho vụ Cam năm 2018 và những năm tiếp theo.
36 hộ dân đã thống nhất các quy đinh, quy chế về sử dụng tem, nhãn hiệu truy xuất đồng thời đăng ký số lượng tương đương với diện tích Cam gia đình hiện có.

36 hộ dân đã thống nhất các quy đinh, quy chế về sử dụng tem, nhãn hiệu truy xuất đồng thời đăng ký số lượng tương đương với diện tích Cam gia đình hiện có.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện Vũ Quang đã trồng được 3.000 ha cam các loại, trong đó có hơn 1 nửa diện tích đã cho thu hoạch. Thời gia qua, dự án SRDP đã hổ trợ tư vấn cho huyện Vũ Quang về  việc xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc Cam, nhằm khẳng định uy tín, chất lượng, thương hiệu và đưa sản phẩm cam của huyện tiếp cận thị trường trong và ngoài tỉnh.  Theo đó HĐND huyện đã ban hành Nghị quyết về chính sách hổ trợ nông nghiệp, trong đó có phần kinh phí đối ứng  để xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc Cam. Trên cơ sở đó, Hội sản xuất kinh doanh cam, hội nông dân huyện đã  phối hợp với các phòng, ngành liên quan tiến hành khảo sát, lựa chọn các hộ dân đáp ứng chỉ tiêu để thực hiện thí điểm vụ mùa đầu tiên. Qua khảo sát đã lựa chọn được 36 hộ dân tại 4 xã Đức Lĩnh, Đức Bồng, Hương Minh, Hương Thọ tham gia vào hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm Cam.
Tại cuộc họp, sau khi Hội sản xuất kinh doanh Cam triển khai các quy định, quy chế về việc sử dụng tem, nhãn hiệu truy xuất, các hộ dân đã thống nhất các nội dung liên quan, trong đó đã chốt danh sách hộ dân tham gia và diện tích đưa vào truy xuất nguồn gốc. Cùng với đó, các hộ dân cũng đã đăng ký số lượng tem, nhãn hiệu truy xuất tương đương với số lượng cam và diện tích gia đình hiện có trong vụ Cam năm nay.
Việc truy xuất nguồn gốc Cam sẽ giúp cho người tiêu dùng truy đến cùng địa chỉ, nguồn gốc của sản phẩm. Đồng thời đây cũng là khâu quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu, khẳng định chất lượng, uy tín sản phẩm của từng hộ sản xuất Cam trên địa bàn huyện Vũ Quang đối với người tiêu dùng. Qua đó sẽ đưa sản phẩm Cam của huyện nhà ngày càng vươn ra thị trường lớn.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 176


Hôm nayHôm nay : 31688

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 931081

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59939404