01:06 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Họp triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng

Chủ nhật - 17/06/2018 01:10
Sáng ngày 16/6, Ban chỉ đạo xây dựng đề án thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19 –NQ/TW Hội nghị lần thứ 6, Ban chấp hành Trung ương khóa XII tổ chức họp để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trịnh Văn Ngọc – TUIV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trần Bình Lâm – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện.
Họp triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng

Họp triển khai thực hiện Nghị quyết 18, 19-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức Huyện ủy và Phòng nội vụ đã báo cáo kế hoạch lộ trình tổ chức sát nhập các phòng, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp và các địa phương theo Nghị quyết số 18 và 19-NQ/TWkhóa XII về “đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.Để thực hiện có hiệu quả nghị quyết,Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch triển khai chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ huyện thực hiện Nghị quyết 18.19 – NQ/TW.  Quyết định thành lập Tổ giúp việc xây dựng Đề án thực hiện Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, bày tỏ một số băn khoăn, vướng mắc khi tiến hành sát nhập, tinh giản. Đồng thời mong muốn huyện có những chính sách phù hợp để động viên những người tinh giản
Phát biểu tại cuộc họp, Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo cho rằng, đổi mới sắp xếp tổ chức bộ mát của hệ thống chính trị tinh gọn là kế hoạch của Trung ương, đây là công việc phải làm. Tuy nhiên làm phải thận trọng, phải chắc chắn, khả thi, được khảo sát, đánh giá khách quan của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Thực hiện có lộ trình dài lâu, vừa phát triển và phải ổn định chính trị xã hội. Khi tiến hành thực hiện phải có sự trăn trở, suy nghĩ, có chiều sâu, đưa ra các kịch bản xảy ra khi tiến hành sát nhập. Vì vấn đề này liên quan đến tổ chức, con người nên phải thận trọng. Hướng sẽ sát nhập các địa phương không đáp ứng 10 tiêu chí quy định  sẽ hợp lại thành 1 xã, các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể có chức năng, nhiệm vụ tương đối giống nhau sẽ thu về 1 đầu mối. Tuy nhiên đồng chí cũng nhận định và phân tích đặc điểm tình hình của huyện Vũ Quang, của các phòng ban, qua đó sẽ xem xét kỷ khi tiến hành sát nhập, cũng như bỏ đi một số các cơ quan đơn vị không cần thiết theo hướng dẫn của cấp trên. Vì vậy các địa phương, cơ quan, đơn vị phải khảo sát, đánh giá đúng thực trạng, cân nhắc kỹ trước khi đề xuất tinh giản bộ phận nào. Cần thành lập bộ phận giúp việc để  tham mưu thực hiện. Cần hội ý, bàn bạc  thật kỹ, có gì vướng mắc sẽ giải quyết. Làm từ từ và không tác động đến tư tưởng của đội ngũ cán bộ,  làm ảnh hưởng đến tình hình địa phương, đơn vị, nhất là cán bộ thôn và xã. Vì vậy không làm hình thức từ bên ngoài. Khi nào đủ điều kiện thì mới thực hiện, cần đọc kỹ tài liệu hướng dẫn. Huyện sẽ duyệt chương trình hành động, huyện sẽ cân nhắc và trận trọng chu đáo trước khi phê duyệt
Tại cuộc họp, Bí thư Huyện ủy cũng đã nêu một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
            Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: bí thư, chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 168


Hôm nayHôm nay : 19177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 595271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59603594