12:11 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giao thông nông thôn ở Vũ Quang: “Khó vạn lần dân liệu cũng xong”

Chủ nhật - 22/04/2012 22:19
Chưa bao giờ phong trào làm giao thông nông thôn ở huyện Vũ Quang lại diễn ra sôi nổi, rầm rộ và được bà con nhân dân hưởng ứng tích cực như những ngày này. Số lượng ngày công, khối lượng đào đắp, chiều dài mở rộng tuyến đạt con số đáng kể so với nhiều năm trở lại đây. Đạt được kết quả ấy là nhờ Vũ Quang đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động, phát huy tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.
Vào những ngày đầu tháng tư ấm áp, cũng là lúc bà con nhân dân xóm 5 xã Ân Phú ra quân giải tỏa hành lang, mở rộng tuyến đường theo bản đồ quy hoạch nông thôn mới. Từ đầu làng đến cuối xóm, khúc nhạc hùng tráng vang lên như cổ vũ, động viên tinh thần của bà con nhân dân nơi đây. Không khí càng sôi nổi, náo nhiệt tấp nập hơn có thêm lực lượng cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũ Quang cùng chung tay với bà con nhân dân giải tỏa đường, mở rộng tuyến.
Làm giao thông nông thôn ở Vũ Quang: “Khó vạn lần dân liệu cũng xong”

Nhân dân huyện Vũ Quang đập phá tường, mở rộng tuyến theo tiêu chí NTM

Ông Đậu Đình Dần, một thương binh hạng 4/4 cho biết, đây là lần thứ 2 trong năm nay, gia đình ông hiến đất, chặt bỏ cây cối để mở rộng tuyến. Lần thứ nhất là vào đầu tháng 1, sau khi tiếp thu chủ trương mở rộng tuyến, làm giao thông theo tiêu chí mới, gia đình ông đã gương mẩu đi đầu, hiến trên 100 m2 đất và chặt hạ nhiều cây cối có giá trị, tạo mặt bằng cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ. Vì vậy chỉ sau một thời gian ngắn, con đường của ý Đảng lòng dân đã được đưa vào sử dụng, tạo niềm vui khấn khởi cho nhân dân. Tuy nhiên để đường giao thông đúng theo bản đồ quy hoạch, lại một lần nữa chính quyền địa phương đi tuyên truyền vận động và chính lần này, gia đình ông lại gương mẩu tiếp tục hiến phần đất vườn còn lại của gia đình mình.

Ông Dần cho biết thêm: “Đã từ rất lâu rồi, nhân dân mơ ước có con đường rộng, thoáng mát, sạch sẽ, tạo thuận lợi trong đi lại và sản xuất. Và bây giờ được nhà nước đầu tư, tất cả mọi người đều sẵn sàng hiến đất của gia đình, nhân dân chúng tôi vui mừng lắm!”

Tại Đức Lĩnh, đâu đâu cũng bắt gặp không khí náo nhiệt của bà con nhân dân đang ra quân giải tỏa hành lang giao thông. Quyết liệt và dứt khoát trong mọi việc là quan điểm của xã Đức Lĩnh trong quá trình chỉ đạo chiến dịch làm giao thông nông thôn lần này. Để hoàn thành kế hoạch trên giao, cùng với tập trung quán triệt, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương.

Với tinh thần khẩn trương, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM cùng các thành viên được phân công nhiệm vụ đã bám sát cơ sở, động viên nhân dân ra quân làm giao thông nông thôn. Với khí thế thi đua sôi nổi, các thôn, xóm, các hộ gia đình dường như đều muốn về đích trước thời gian quy định. Ngay sau khi được huyện nhà hỗ trợ xi măng để đúc cột mốc, xã đã tổ chức đo, cắm mốc chỉ giới quy hoạch tại 15/15 xóm được 2.640 cột mốc, huy động gần 42.000 ngày công, phát quang được trên 80 km. Trong đợt này, nhân dân trong xã Đức Lĩnh đã hiến được 23.175 m2 đất, chặt hạ hàng vạn cây có giá trị kinh tế. Hiện, xã đang thi công cây cầu Nhà Bã ở thôn Thanh Bình và làm mới 2 km đường cứng bê tông ở thôn Bình Du và Bình Phong.

Làm giao thông nông thôn ở Vũ Quang: “Khó vạn lần dân liệu cũng xong”

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Vũ Quang giúp nhân dân Ân Phú mở rộng tuyền

Trong kế hoạch, năm nay huyện Vũ Quang sẽ làm mới 37 km đường cứng bê tông và mở rộng tuyến khoảng 380km. Để hoàn thành tốt chỉ tiêu đề ra, huyện đã thành lập ban chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt giao chỉ tiêu cụ thể cho các địa phương. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, huy động tối đa mọi nguồn lực nên sau gần 2 tháng ra quân toàn huyện đã cắm được 12.971/19.664 cột mốc giới theo quy định, huy động trên trên 21.000 ngày công, đào đắp được khoảng 74.000 m3 đất đá; phát, nạo vét mở rộng phóng tuyến các trục đường theo tiêu chí nông thôn mới được gần 252 km. Nổi bật trong chiến dịch làm giao thông lần này là việc có hàng chục hộ dân tự nguyện hiến đất vườn, chặt bỏ hàng trăm cây cối tạo nhiều thuận lợi trong quá trình giải tỏa hành lang, san lấp mặt bằng.

Đến thời điểm này, nhân dân trong toàn huyện đã hiến 128.171 m2 đất cho việc mở rộng đường. Bên cạnh huy động ngày công của nhân dân, các địa phương trong huyện cũng đã trích ngân sách để thuê thêm máy cưa, máy ủi, máy đào nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ phát quang, mở rộng tuyến, nâng cao khối lượng đào đắp.

Ông Phạm Quốc Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện , Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch làm GTNT huyện Vũ Quang cho biết: “Sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, mở rộng tuyến, Vũ Quang sẽ mở chiến dịch làm đường cứng bê tông. Bước đầu các địa phương đã đằng ký làm gần 30 km. Mặc dù là huyện nghèo, nguồn ngân sách hạn hẹp, nhưng để đảm bảo kế hoạch đề ra, huyện sẽ hổ trợ xi măng cho các địa phương tiến hành làm đường cứng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đạt tiêu chí nông thôn mới. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận nhất trí cao của mọi tầng lớp nhân dân thì chiến dịch giao thông nông thôn năm nay tại huyện vũ Quang sẽ đạt được thành công lớn.”

Kết quả bước đầu trong chiến dịch làm giao thông nông thôn ở huyện miền núi Vũ Quang đang là nguồn cổ vũ, động viên lớn để cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đây tiếp tục thực hiện và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch làm giao thông nông thôn năm 2012 và những năm tiếp theo.

Theo Báo Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 236


Hôm nayHôm nay : 47460

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761421

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59769744