23:55 EDT Thứ hai, 15/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm theo Bác bằng những việc cụ thể, thiết thực

Thứ bảy - 06/07/2013 22:30
Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ huyện Vũ Quang đã đạt được những kết quả hết sức khả quan. Nhận thức, ý thức, hành động của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực, tạo nền tảng, động lực cho sự phát triển KT-XH trên địa bàn...

 

Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Vũ Quang đã đề ra nhiều giải pháp quan trọng và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài.

Huyện ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ triển khai nghiêm túc việc học tập, quán triệt nội dung Chỉ thị 03 đến tận cán bộ, đảng viên và nhân dân. Các đảng bộ, chi bộ đã chủ động rà soát, bổ sung, xây dựng các chuẩn mực đạo đức, lối sống theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chủ động tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm kết quả bước đầu về thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác và có các giải pháp nhằm đạt hiệu quả hơn trong thời gian tiếp theo.

Làm theo Bác bằng những việc cụ thể, thiết thực
Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường từ cầu treo chợ Bộng đến thị trấn Vũ Quang.

Điểm nổi bật là sau khi quán triệt học tập, các đảng bộ, chi bộ, các tổ chức đoàn thể, cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Là một giáo dân, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận của 2 thôn xã Hương Thọ, ông Nguyễn Văn Khôi luôn trăn trở với cuộc sống của bà con giáo dân. Trong thời gian qua, ông Khôi đã tập trung vận động, tuyên truyền bà con sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đặc biệt là thực hiện KHHGĐ, chăm lo, giáo dục con em học tập, lánh xa tệ nạn xã hội. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên tình hình an ninh vùng giáo ổn định, đời sống kinh tế được nâng lên, nhân dân hăng hái giải tỏa 1 km đường giao thông, làm mới 1 km đường bê tông. Bản thân ông là hộ đầu tiên trong xã Hương Thọ xây dựng mô hình chăn nuôi hươu 12 con. Với những đóng góp đó, vừa qua, ông đã được Đảng bộ huyện chọn đi báo công và vinh danh tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng như nhiều chi hội phụ nữ khác trong huyện, đời sống hội viên ở Chi hội 5, xã Sơn Thọ hết sức khó khăn. Sau khi tiếp thu Chỉ thị 03 của Bộ chính trị, Chi hội 5 đã đăng ký việc làm theo là củng cố tổ chức hội, nâng cao đời sống cho hội viên. Từ đó, chi hội đã xác định cây con chủ lực, mô hình lớn, nhỏ tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của từng hội viên.

Chị Trần Thị Hiền – Chi hội trưởng phụ nữ thôn 5 xã Sơn Thọ chia sẻ: “Thời gian qua, chi hội phối hợp với hội cấp trên tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi, tín chấp cho hội viên vay trên 2 tỷ đồng để mua cây con giống, đầu tư xây dựng chuồng trại. Chi hội xây dựng quỹ trên 100 triệu đồng cho 12 hội viên nghèo vay. Nhờ những bước đi tích cực, đến nay, 113 hội viên trong toàn chi hội đều xây dựng được mô hình phát triển kinh tế như: trồng cây ăn quả, trồng rừng, chăn nuôi lợn nái, lợn thương phẩm, nuôi hươu… trong đó có 30 hội viên có thu nhập trên 50 triệu đồng/năm, còn lại thu nhập từ 20-50 triệu đồng, số hội viên nghèo và cận nghèo trước đây trên 54%, nay chỉ còn 22%”.

Có thể khẳng định, Chỉ thị 03, đã có sức lan tỏa rộng rãi và tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác rèn luyện, phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong mỗi người ở Đảng bộ huyện Vũ Quang. Từ đó, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, xây dựng được hình ảnh người cán bộ gần gũi, tận tụy với nhân dân, xây dựng mối đoàn kết vững mạnh trong Đảng, trong cơ quan, đơn vị và trong địa phương; xuất hiện ngày càng nhiều những việc làm, những tấm gương tiêu biểu của các tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ghi nhận những thành tích mà các tập thể và cá nhân đã đạt được, Vũ Quang đã lựa chọn 27 cá nhân, 4 tập thể đi báo công với Bác tại Hà Nội. Chuyến đi đã tạo động lực và luồng sinh khí mới để các tập thể, cá nhân điển hình nỗ lực hơn nữa trong học tập và làm theo Bác.

Vũ Viễn - Xuân Hoàn
Theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 28886

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 592798

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59601121