06:31 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ Kết nghĩa giữa hai huyện Vũ Quang – tỉnh Hà Tĩnh và huyện Lệ Thủy – tỉnh Quảng Bình.

Chủ nhật - 11/03/2018 07:27
Đoàn công tác của huyện Vũ Quang do đồng chí Phạm Hữu Bình– Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu vừa có chuyến đến thăm, làm việc và dự lễ kết nghĩa với huyện Lệ Thủy – tỉnh Quảng Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Năm, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong Thường trực, BTV huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ; các đồng chí Trưởng, Phó các phòng, ban, cơ quan của hai huyện cùng tham dự Lễ.
Toàn cảnh lễ kết nghĩa

Toàn cảnh lễ kết nghĩa

Huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh và huyện Lệ Thủy, tỉnh Hòa Bình cách nhau hơn 250km theo đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 1A. Hai huyện có khá nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên và xã hội cũng như tiềm năng phát triển kinh tế.
Tại lễ kết nghĩa, lãnh đạo 2 huyện Vũ Quang – Lệ Thủy đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương trong thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018.  Trên tinh thần bình đẳng, tự nguyện, cùng phát triển, huyện Vũ Quang và huyện Lệ Thủy đã ký kết biên bản ghi nhớ kết nghĩa hợp tác phát triển với mục tiêu tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa hai huyện, phát huy và khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, nhất là trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh... góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển nhanh và bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Thông qua kết nghĩa, trao đổi kinh nghiệm sẽ góp phần phát huy tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, năng lực điều hành của chính quyền, công tác tham mưu và tổ chức thực hiện của các ban ngành đoàn thể đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở mỗi địa phương.  
Các đồng chí lãnh đạo 2 huyện Vũ Quang và huyện Lệ Thủy ký kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng

Đồng chí Phạm Hữu Bình– Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện Vũ Quang phát biểu tại lễ kết nghĩa

Lãnh đạo hai huyện tặng qua và tặng quà lưu niệm cho nhau
 
 

Trên cơ sở bản ghi nhớ nội dung ký kết, kết nghĩa, hợp tác phát triển giữa hai huyện, căn cứ vào điều kiện thực tế, Ủy ban nhân dân hai huyện sẽ xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai thực hiện trên từng lĩnh vực cụ thể. Một năm một lần, hai huyện luân phiên tổ chức họp sơ kết để đánh giá tình hình thực hiện các công việc và thống nhất các nội dung liên kết, hợp tác phát triển.
Phát biểu tại lễ ký kết, kết nghĩa hợp tác, lãnh đạo 2 huyện khẳng định: việc ký kết, kết nghĩa, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy mạnh mẽ sự nghiệp phát triển lâu dài, bền vững trên các lĩnh vực đối với sự phát triển chung của hai huyện. Lãnh đạo hai huyện cũng mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình phối hợp cụ thể, qua đó để tăng cường giao lưu, học hỏi nhằm kịp thời động viên, từng bước giúp đỡ nhau tháo gỡ những khó khăn để cùng phát triển.
Tại lễ kết nghĩa, lãnh đạo huyện Vũ Quang và lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã tặng hoa, tặng quà lưu niệm cho nhau và cùng thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó để cùng nhau phát triển.
Tin, ảnh: Lê Thủy(Đài Vũ Quang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đồng chí, huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 237

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 236


Hôm nayHôm nay : 36607

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 799809

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59808132