05:49 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lê Mạnh Danh – Bí thư chi bộ năng động, nói đi đôi với làm

Thứ hai - 08/01/2018 08:44
Với sự năng nổ, nhiệt tình, cộng với sự tiên phong gương mẩu trong thực hiện mọi phong trào thi đua, ông Lê Mạnh Danh – Bí thư Chi bộ thôn 3 xã Đức Bồng đã từng bước lãnh đạo, chỉ đạo, đưa phong trào thôn phát triển mọi mặt, dẫn đầu trong các phong trào thi đua do địa phương phát động. Qua đó góp phần không nhỏ trong việc đưa xã Đức Bồng hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM vào năm 2017 này.
Lê Mạnh Danh – Bí thư chi bộ năng động, nói đi đôi với làm

Lê Mạnh Danh – Bí thư chi bộ năng động, nói đi đôi với làm

Sinh năm 1963, năm 20 tuổi, anh thanh niên Lê Mạnh Danh đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ Quốc. Trong thời gian huấn luyện và cống hiến trong quân đội, anh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tuổi đời còn rất trẻ. Sau 10 năm rèn luyện trong đơn vị Pháo binh, anh phục viên trở về quê hương xây dựng gia đình và chăm lo phát triển kinh tế. Với bản chất của người lính cụ Hồ, anh đã tiên phong, gương mẩu và đi đầu trong các phong trào của địa phương, vận động nhân dân cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đến năm 2015, với sự tin tưởng và tín nhiệm của cấp trên cũng như của đảng viên, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm trưởng ban mặt trận thôn 3. Đây vừa là niềm vinh dự, nhưng trách nhiệm cũng hết sức nặng nề. Bởi thời điểm này, xã Đức Bồng đang tập trung nổ lực triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Làm thế nào để người dân bắt nhịp, ủng hộ và triển khai thực hiện hiệu quả là điều mà ông hàng đêm trăn trở. Chia sẽ với chúng tôi, ông Danh tâm sự: “Khi bắt tay vào xây dựng NTM, khó khăn nhất của thôn 3 đó vẫn chính là nhận thức, tư duy của người dân chưa đầy đủ, còn mơ hồ, xem đó không phải là nhiệm vụ của mình. Cùng với đó, các tiêu chí NTM hầu như ở vạch xuất phát điểm. Làm thế nào để dân nhận thức được rằng xây dựng NTM đó chính là lấy sức dân xây dựng cho nhân dân, người dân là chủ thể. Với trách nhiệm của người Bí thư, tôi đã chỉ đạo họp chi bộ thôn, qua các buổi họp đã rà soát được những tiêu chí trong thôn vẫn chưa hoàn thành như giao thông nội đồng, môi trường, giao thông nông thôn, nhà ở dân cư, nhà văn hóa.... Từ đó, xác định mục tiêu để cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban mặt trận thôn chịu trách nhiệm từng tiêu chí, từng hộ gia đình cần hổ trợ để xây dựng khung kế hoạch thực hiện chi tiết cụ thể.
 Từ sự kiên trì trong công tác vận động, ông cùng các cán bộ đoàn thể trong thôn đi từng ngõ, gõ từng nhà, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của từng hộ và có cách tuyên truyền, vận động phù hợp, huy động được sức mạnh nội lực trong nhân dân trong việc hiến đất đai, tiền của, cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí. Cùng với tuyên truyền vận động nhân dân, ông Danh còn chủ động, gương mẩu trong việc xóa bỏ vườn tạp, đăng ký xây dựngvườn mẩu, chỉnh trang nhà ở dân cư, các công trình phụ trợ, trồng hàng rào xanh. Nói đi đôi với làm, ông đã chứng minh được cho nhân dân thấy xây dựng NTM không phải là việc gì quá khó, quá xa vời mà nó chỉ nằm trong tầm tay của mỗi  người dân, chỉ cần cố gắng và nổ lực thì sẽ thành công.
Toàn thôn 3 hiện có 145 hộ dân với trên 500 nhân khẩu. Địa hình phức tạp, phân bố không đồng đều, vừa kinh doanh dịch vụ, vừa sản xuất lúa, hoa màu, vừa phát triển vườn đồi. Nắm rõ lợi thế của từng vùng, điều kiện từng hộ dân qua đó có phương pháp tuyên truyền phù hợp. Với cách làm này, ông Danh đã rất thành công trong việc vận động nhân dân thay đổi cách nghĩ cách làm, đầu tư phát triển kinh tế theo hướng đa dạng, phong phú, từng bước xóa đói giảm nghèo, xây dựng NTM. Phát huy lợi thế vùng ráp danh với trung tâm thương mại chợ Bộng, đã có 45 hộ dân trong thôn tham gia kinh doanh dịch vụ như nghề mộc, vận tải, xay xát, kinh doanh hàng tạm hóa, cửa hàng dịch vụ ăn uống.... với mức thu nhập đạt từ 200 – 400 triệu đồng mỗi năm. Toàn thôn có 10 hộ phát triển kinh tế vườn đồi  trồng từ 200 – 1000 gốc cây ăn quả các loại. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm. Đây là thôn có thu nhập bình quân đầu người cao nhất toàn xã...
Cùng với chăm lo phát triển kinh tế, ông Danh cùng các thành viên Ban mặt trận thôn 3 đã tuyên truyền, vận động nhân dân chỉnh trang nhà ở dân cư, hiến đất, hiến cây, mở rộng đường, đóng góp ngày công, nguyên vật liệu xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Điển hình trong năm 2017, ông cùng Ban cán sự thôn đã vận động  nhân dân và con em xa quê  đóng góp được hơn 350 triệu đồng để xây dựng khuôn viên, hàng rào, mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa thôn, xây mới 300m đường cứng bê tông và 1,3km đường điện thắp sáng làng quê. Ngoài ra nhân dân đã đóng góp được hơn 4.000 ngày công để phát sẽ hành lang giao thông, vệ sinh môi trường, chỉnh trang được 125 nhà ỏ dân cư và các công trình phụ trợ.
Không chỉ thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM, ông Lê Mạnh Danh còn là người Bí thư Chi bộ đầy trách nhiệm, uy tín và gần gủi.  Năm nào Chi bộ thôn 3 cũng được xếp loại là Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, cá nhân ông nhiều năm liền đạt danh hiệu cán bộ hoàn thành xuất  sắc nhiệm vụ.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phong trào

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 277


Hôm nayHôm nay : 43511

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1263340

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58855395