16:59 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thôn Hoa Thị: Tập trung xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẩu

Chủ nhật - 15/07/2018 09:44
Trong điều kiện vừa mới di dời dân vào khu tái định cư, toàn thôn chỉ có 21 hộ dân với 76 nhân khẩu, việc huy động nội lực để xây dựng NTM gặp muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên Chi ủy, Ban mặt trận thôn cũng như nhân dân thôn Hoa Thị, xã Hương Điền, huyện Vũ Quang vẫn nổ lực quyết tâm xây dựng thôn thành khu dân cư NTM kiểu mẩu.
Các lực lượng đỡ đầu phối hợp với nhân dân thôn Hoa Thị ra quân dọn vệ sinh môi trường, xây dựng bồn hoa cây cảnh

Các lực lượng đỡ đầu phối hợp với nhân dân thôn Hoa Thị ra quân dọn vệ sinh môi trường, xây dựng bồn hoa cây cảnh

Sau 5 năm vào khu tái định cư Khe Ná, gia đình ông Đặng Minh Châu thôn Hoa Thị đã cơ bản ổn định cuộc sống với thu nhập bước đầu đạt gần 100 triệu đồng năm, thu nhập này là con số ấn tượng so với một hộ dân vừa mới định cư tại nơi ở mới. Đây cũng là kết quả của sự kiên trì, miệt mài và tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng với những người từng kinh qua chiến tranh như ông Châu. Chia sẻ với chúng tôi, Ông Đặng Minh Châu chia sẽ: “hiện nay, khu vườn của gia đình đã trồng được 300 gốc cam bắt đầu cho thu hoạch. Ngoài ra để lấy ngắn nuôi dài, gia đình tôi còn chăn nuôi thêm 5 con bò nái, 10 đàn ong và hàng trăm con gà lấy thịt. Đầu năm 2017, sau khi đối chiếu các tiêu chí, tôi đã mạnh dạn đăng ký xây dựng vườn mẩu, qua đánh giá vườn của tôi đã được công nhận là vườn mẩu cấp tỉnh, đây vừa là niềm vui, niềm vinh dự nhưng cũng là sự động viên khích lệ để gia đình tôi  và nhân dân trong thôn tiếp tục xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẩu”.
Trước đây khi chưa di dời dân, thôn Hoa Thị là một trong những thôn đặc biệt khó khăn của xã Hương Điền, huyện Vũ Quang. Đến năm 2013 khi toàn xã thực hiện chủ trương di dời dân để trả lại mặt bằng cho dự án Thủy lợi Ngàn trươi Cẩm Trang, nhân dân Thôn Hoa Thị đã tiên phong gương mẩu di dời vào nơi ở mới. Sau khi ổn định nhà cửa, nhân dân đã bắt tay vào phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xây dựng cuộc sống mới. Tuy nhiên do toàn thôn chỉ còn lại 21 hộ dân nên sức mạnh tổng hợp có phần yếu hơn so với các thôn còn lại. Thế nhưng, với sự quyết tâm của mỗi một người dân nơi đây, cùng với sự định hướng đúng đắn của cấp trên nên nhân dân  đã từng bước làm thay đổi cuộc sống khốn khó ngày xưa, thay vào đó là những vườn cây trĩu quả, những đàn gia súc, gia cầm đông đúc, những căn nhà khang trang mọc lên giữa đại ngàn rừng núi. Đặc biệt, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, sau khi khảo sát, đánh giá tình hình Chi ủy, Ban mặt trận thôn đã tuyên truyền vận động nhân dân mạnh dạn đăng ký xây dựng thôn thành Khu dân cư NTM kiểu mẩu. Chủ trương đúng, cộng với cách làm hay nên đã nhận được sự đồng thuận rất cao của quần chúng nhân dân. Toàn dân hổ hởi, phấn khởi, bắt tay vào thực hiện các tiêu chí với quyết tâm chính trị rất cao.
 

Toàn thôn Hoa Thị đã trồng được hơn 17ha cam, cây chủ lực trong phát triển kinh tế của địa phương.
 
          Chỉ mới triển khai chương trình hành động trong 6 tháng, nhưng với sự nổ lực của mỗi một người dân, cộng với sự chung tay, góp sức của các cấp các ngành, tính đến thời điểm này, thôn Hoa Thị đã hoàn thành 4/10 tiêu chí của khu dân cư kiểu mẩu.  Các tiêu chí còn lại đạt 60-80 %. Khó nhất vẫn là tiêu chí thu nhập. Bởi ngoài chăn nuôi ra, cây ăn quả cần thời gian dài mới cho thu nhập. Ông Nguyễn Hoàng Minh – Bí thư Chi bộ Thôn Hoa Thị xã Hương Điền, huyện Vũ Quang cho biết thêm: Hiện nay, toàn thôn có 6 hộ xây dựng vườn mẩu, 3 hộ xây dựng mô hình chăn nuôi bò từ 5 con trở lên, 18 hộ trồng cây ăn quả với gần 17ha  cam, bình quân mỗi hộ trồng gần 1ha. Có 95% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Hiện nay bà con nhân dân trong thôn đang tập trung chỉnh trang nhà ở dân cư, xây dựng hàng rào xanh, mở rộng diện tích cây ăn quả....
Chặng đường xây dựng khu dân cư kiểu mẩu của thôn Hoa Thị xã Hương Điền đang vô vàn khó khăn và thử thách. Nhưng với truyền thống đoàn kết, vượt khó đi lên của người dân nơi đây, tin tưởng rằng thời gian không xa, Thôn Hoa Thị sẽ sớm xây dựng thành công Khu dân cư kiểu mẩu, xứng đáng là đơn vị đi đầu trong mọi phong trào của địa phương.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 104


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1228348

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58820403