13:30 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện làm việc với 3 xã về đích trong năm 2017

Thứ sáu - 29/09/2017 05:19
Chiều ngày 28/9, Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện đã có buổi làm việc với xã Đức Bồng, Đức Liên, Hương Thọ và Thị trấn Vũ Quang để nghe báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, đô thị văn minh trong thời gian qua, tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn để đưa 3 xã về đích đúng lộ trình vào cuối năm 2017. Các Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Nguyễn Quốc Đạt – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy cùng chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có Tổ công tác của Ban thường vụ Huyện ủy phụ trách 3 xã, các phòng, ban, ngành đoàn thể, các đơn vị đỡ đầu.
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Tại buổi làm việc, các xã Đức Bồng, Đức Liên, Hương Thọ và Thị Trấn Vũ Quang đã báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí trong 9 tháng đầu năm, nêu lên một số khó khăn vướng mắc và khối lượng công việc còn lại. Qua đó đề nghị các phòng, ban, ngành, các đơn vị đỡ đầu tiếp tục quan tâm, hổ trợ thực hiện. Theo đó, đối với xã Đức Bồng, trong 9 tháng đầu năm khối lượng công việc đạt 59% KH năm; đến nay xã đã cũng cố tăng 5 tiêu chí,  nâng số tiêu chí đạt chuẩn lên 10 tiêu chí, các tiêu chí còn lại khối lượng hoàn thành đạt từ 55-90% so với quy định. Hiện nay khó khăn nhất đối với xã Đức Bồng là tiêu chí Thủy lợi, nhà ở dân cư, tiêu chí môi trường, Khu dân cư kiểu mẫu. Bên cạnh đó sự vào cuộc của người dân trong việc chỉnh trang khuôn viên, cải tạo vườn hộ; trồng cây hàng rào xanh rất hạn chế. Đối với xã  Đức Liên: đến nay khối lượng công việc đạt 55,3% kế hoạch năm, xã đã cũng cố tăng thêm 3 tiêu chí, nâng số tiêu chí đạt chuẩn 10/20 tiêu chí, 10 tiêu chí còn lại đã hoàn thành từ 50-90% khối lượng công việc. Hiện nay khó khăn nhất tại xã Đức Liên là tiêu chí giao thông, thủy lợi, nhà ở dân cư, môi trường, khu dân cư kiểu mẫu. Đối với xã Hương Thọ: xã hoàn thành 43,5% khối lượng công việc so với KH năm, địa phương đã cũng cố tăng thêm 2 tiêu chí, nâng số tiêu chí đạt và cơ bản đạt lên 7/20 tiêu chí, 13 tiêu chí còn lại khối lượng hoàn thành từ 40-85% so với quy định. Hương Thọ đang rất khó khăn, nhất là công tác lãnh đạo chỉ đạo của xã, và một số thôn yếu kém, các tiêu chí Giao thông, nhà ở dân cư, cơ sở vật chất văn hóa, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu đang bộn bề khối lượng công việc... Đối với thị trấn Vũ Quang xây dựng đô thị văn minh, đến nay thị trấn đã triển khai được 120/158 đầu việc theo khung kế hoạch, đạt gần 76%; riêng các tổ dân phố triển khai được 218/274 đầu việc, đạt gần 80% kế hoạch khung.
 

Ông Tô Minh Hoài – Bí thư Đảng ủy xã Đức Bồng: khó khăn nhất đối với xã Đức Bồng là tiêu chí Thủy lợi, nhà ở dân cư, tiêu chí môi trường, Khu dân cư kiểu mẫu. Đề nghị trong thời gian tới, các phòng, ban, ngành và các đơn vị đỡ đầu triển khai các phương án hổ trợ, giúp đỡ để xã sớm hoàn thành các tiêu chí còn lại, về đích NTM đúng lộ trình

Bà: Đặng Thị Hương – Bí thư Đảng ủy xã Đức Liên: Hiện nay xã đang tập trung hướng dẫn các hộ xây dựng vườn mẩu, đề nghị huyện hổ trợ thêm kinh phí để các hộ dân đẩy nhanh tiến độ xây dựng vườn mẩu đạt chuẩn


Cũng tại buổi làm việc, các phòng, ban, ngành, các đơn vị đỡ đầu cũng đã chia sẽ với những khó khăn của 3 xã đăng ký về đích NTM vào cuối năm. Đồng thời triển khai kế hoạch giúp các địa phương thực hiện khối lượng công việc còn lại, góp phần hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cho rằng, thời gian qua, mặc dù huyện và các phòng ban liên quan đã quan tâm, chỉ đạo các địa phương một cách tích cực, bài bản, tuy nhiên khối lượng công việc hoàn thành của các địa phương chưa đạt yêu cầu đề ra. Trên cơ sở đó, Đ/c Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của các địa phương, thị trấn trong thực hiện các tiêu chí. Qua đó yêu cầu trong thời gian còn lại của năm, các xã Đức Bồng, Đức Liên, Hương Thọ và Thị trấn Vũ Quang cần soát xét, xác định từng nhóm công việc còn lại xây dựng khung kế hoạch hàng ngày, hàng tuần để phân công, dồn sức chỉ đạo thực hiện.  Đồng thời hàng tuần cần họp để rút kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn và chỉ rõ trách nhiệm của từng cán bộ được giao không hoàn thành nhiệm vụ để chấn chỉnh, xử lý, phê bình kịp thời. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cũng đã đề nghị các phòng, ban phụ trách tiêu chí cần kiểm tra, rà soát lại khối lượng thực hiện Khung kế hoạch 9 tháng đầu năm và của cả năm có liên quan đến cấp xã, thôn để xây dựng khung KH thực hiện 02 tháng còn lại. Soát xét lại phân công cán bộ phòng trực tiếp theo tiêu chí và thường xuyên bám sát cơ sở để kiểm tra, giám sát và hướng dẫn thực hiện tiêu chí. Đối với Tổ công tác của BTV Huyện ủy, các phòng ban, đơn vị đỡ đầu phụ trách các thôn cần tăng cường bám nắm địa bàn để rà soát, hướng dẫn, chỉ đạo quyết liệt theo từng nhóm nội dung tiêu chí của khung kế hoạch tuần, tháng đã đề ra. Trước mắt cần huy động lực lượng để ra quân giúp các địa phương thực hiện chỉnh trang nhà ở dân cư, vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm vào ngày 1/10 tới.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: buổi làm, huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 156


Hôm nayHôm nay : 43306

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1014599

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60022922