07:33 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 và 9 năm thực hiện Nghị quyết 08 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Thứ sáu - 15/06/2018 20:07
Ban thường vụ Huyện ủy Vũ Quang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW (khóa X) và 9 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Đỗ Khoa Văn- TUV, Giám đốc Sở KHCN, Phó đoàn công tác BTV tỉnh ủy phụ trách chỉ đạo huyện Vũ Quang; Hà Tiến Lam- Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Nhuần- Phó chủ tịch HND tỉnh; Đại diện Sở Nông nghiệp, Văn phòng điều phối NTM tỉnh. Ở huyện có đồng chí Phạm Hữu Bình- Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy. Đồng chí Nguyễn Đăng Kỷ- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Trịnh Văn Ngọc- TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.
Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, là sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở nên các nghị quyết về “tam nông” đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân ởVũ Quang hưởng ứng, đồng thuận cao. Các nội dung trong các nghị quyết đã được cụ thể hóa bằng những mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch, hành động cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn nên cho kết quả khả quan.
Nhờ nhờ lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt thực hiện các nghị quyết nghiêm túc nên sản xuất nông-lâm-thủy sản ở Vũ Quang có được những bước đột phá mới, cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mùa vụ chuyển biến tích cực, các tiến bộ KHKT đã được áp dụng vào sản xuất hiệu quả, trình độ thâm canh ngày càng cao. Nhờ vậy, diện tích, năng suất, sản lượng đều tăng, tổng giá trị sản xuất năm 2017 đạt trên 916 tỷ đồng (tăng 304% so với năm 2008), tốc độ tăng trưởng đạt 17,2% năm. Các sản phẩm chủ lực như cam, trâu, bò, lợn, ong, rừng nguyên liệu... phát triển nhanh, từng bước khẳng định được chổ đứng trên thị trường và trong đời sống sản xuất.
Thực hiện Nghị quyết số 26 và Nghị quyết số 08 đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng bộ mặt nông thôn miền núi khởi sắc về mọi mặt, công cuộc xây dựng NTM và đô thị văn minh được gắn với xây dựng kết cấu hạ tầng. Trong 10 năm, toàn huyện đã huy động được 531.160 ngày công để mở rộng 1.476 km nền đường, làm mới 482 km và sửa chữa 86 km đường các loại. Ngoài ra, toàn huyện cũng đã nâng cấp, xây mới 21 trường học, 8 nhà văn hóa xã, 73 nhà văn hóa thôn, 9 trạm y tế, 2.500 nhà dột nát... Nhờ vậy, hiện nay, 11/12 xã đạt chuẩn tiêu chí giao thông, 8 xã đạt tiêu chí thủy lợi, 11 xã đạt tiêu chí trường học, 10 xã đạt tiêu chí văn hóa.
Chủ trì Hội nghị

Đồng chí  Đỗ Khoa Văn - TUV, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ phát biểu chỉ đạo

Các nghị quyết về “tam nông” được quán triệt nghiêm túc và đi vào cuộc sống cũng đã đóng góp tích cực trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân miền núi. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 32,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ gần 48% năm 2008 xuống còn 10,7% năm 2017. Công tác chăm sóc sức khỏe được quan tâm; giáo dục và đào tạo phát triển đồng đều ở tất các bậc học, cấp học; đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên; an inh trật tự vùng nông thôn được đảm bảo...
Tại hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận, chỉ ra những khó khăn cũng như tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị Quyết. Đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả các nội dung của Nghị quyết 26 trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Khoa Văn- TUV, Giám đốc Sở  KHCN, Phó đoàn công tác BTV tỉnh ủy phụ trách chỉ đạo huyện Vũ Quang và đồng chí Phạm Hữu Bình- Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà huyện Vũ Quang đạt được qua 10 năm thực hiện Nghị quyết về tam nông. Các đồng chí cũng lưu ý, phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới các ban, ngành đoàn thể, địa phương, các các cấp hội nông dân cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cả hệ thống chính trị về tầm quan trọng của Nghị quyết 26 đối với sự phát triển KT- XH của địa phương, trong đó phải phát huy vai trò đi đầu, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, Đảng viên. Tăng cường kiểm tra và duy trì hiệu quả các mô hình, dự án đã triển khai, tập trung phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị liên kết, đảm bảo tiêu chí sản phẩm sạch và giữ vững thương hiệu. Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh cơ giới hoá và áp dụng các tiến bộ khoa học - kỷ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn. Phấn đấu xây dựng nền nông nghiệp trong huyện ngày càng phát triển, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh - quốc phòng, huyện đạt chuẩn NTM theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101


Hôm nayHôm nay : 23322

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 922715

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59931038