04:33 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổng kết công tác bảo vệ rừng, PCCCR năm 2017

Thứ năm - 22/03/2018 11:32
Chiều ngày 20/3, huyện Vũ Quang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Nguyễn Huy Lợi – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, đại diện Chi cục Kiểm Lâm tỉnh. Ở huyện có Đ/c Nguyễn Quốc Đạt – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Nguyễn Thiều Quang, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Đ/c Phạm Quốc Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị
UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVR, PCCCR năm 2017

UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVR, PCCCR năm 2017

Huyện Vũ Quang có gần 50.000ha rừng và đất lâm nghiệp, trong năm qua để thực hiện có hiệu quả công tác BVR, PCCCR, huyện đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo, xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể, các ban ngành đoàn thể và các địa phương đã chủ động triển khai thực hiện kịp thời. Cùng với đó, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật và BVR, PCCCR một cách trọng tâm, trọng điểm, nhất là trong những tháng cao điểm về nắng nóng. Sản xuất lâm nghiệp ngày càng đem lại hiệu quả kinh tế rõ nét, ý thức trách nhiệm của người dân và chủ rừng được nâng cao. Việc tổ chức thực hiện công tác BVR, PCCCR đi vào chiều sâu. Ban chỉ đạo các cấp đã đôn đốc, kiểm tra, bổ cứu kịp thời các tồn tại trong công tác BVR, PCCCR; các ngành liên quan đã vào cuộc quyết liệt, qua đó phát hiện, xử lý kịp thời các vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng. Kết quả trong năm 2017, cùng với triển khai các Chỉ thị của Trung ương, huyện đã ban hành 22 văn bản, 14 phương án các loại để chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, PCCCR; Thành lập trung đội chữa cháy rừng nồng cốt cấp huyện 65 người, 12 tổ đội xung kích chữa cháy rừng cấp xã gồm 330 người, 2 tổ đội chủ rừng gồm 122 người. Tổ chức cho trên 1.470 hộ gia đình và trên 2.000 em học sinh ký cam kết về BVR, PCCCR, hướng dẫn cho 67 hộ dân tại xã Hương Thọ khoanh nuôi, xúc tiến tái sinh và làm giàu rừng tự nhiên.Cùng với đó, các ngành chuyên môn và các chủ rừng đã làm mới, tu sửa hàng chục công trình và hàng trăm dụng cụ phục vụ PCCCR. Đồng thời chuẩn bị tốt phương án tác chiến và tinh thần “ 4 tại chổ” đầy đủ. Toàn huyện đã trồng mới 65 ha rừng, 35 nghìn cây phân tán. Thẩm định và phê duyệt bản đồ địa chính với diện tích trên 5.800 ha. Tổ chức 548 lượt tuần tra, kiểm tra, phát hiện xử lý 19 vụ  vi phạm luật bảo vệ rừng, tịch thu trên 23m3 gỗ các loại. Đặc biệt trong năm qua, trên địa bàn không xảy ra cháy rừng.
Tại cuộc họp, các chủ rừng, các địa phương cũng như các ngành liên quan đã thảo luận, làm rõ hơn kết quả đạt được trong công tác BVR, PCCCR, đồng thời nêu ra các tồn tại hạn chế. Qua đó đề ra các nhiệm vụ giải pháp thực hiện công tác BVR, PCCCR năm 2018.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Đ/c Nguyễn Huy Lợi – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn đã ghi nhận và đánh giá cao công tác BVR, PCCCR trong năm qua của huyện Vũ Quang. Đồng thời hướng dẫn triển khai một số chủ trương về công tác BVR, PCCCR trong những năm tiếp theo. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Đ/c đề nghị huyện cần xây dựng kế hoạch và phương án BVR, PCCCR chặt chẽ, phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho nhân dân trong công tác BVR, PCCCR. Chủ động triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng với phương châm bảo vệ rừng tận gốc, phòng cháy là chính, chữa cháy phải kịp thời, hiệu quả theo tinh thần “4 tại chổ”. Các cấp, các ngành, các địa phương cần phối hợp chặt chẽ, tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng.
Tại hội nghị, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVR, PCCCR năm 2017.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội nghị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 26906

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 997314

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60005637