12:09 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trần Ngọc Hóa - Cựu chiến binh gương mẩu trong xây dựng vườn mẩu

Thứ sáu - 24/11/2017 07:35
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thời gian qua đã có nhiều tấm gương điển hình, với cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện. Nhất là về phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xây dựng vườn mẩu các cấp. Điển hình trong số đó là ông Trần Ngọc Hóa - CCB thôn 2 xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang.
Trần Ngọc Hóa - Cựu chiến binh gương mẩu trong xây dựng vườn mẩu

Trần Ngọc Hóa - Cựu chiến binh gương mẩu trong xây dựng vườn mẩu

Sinh năm 1969, khi vừa tròn 19 tuổi, anh thanh niên Trần Ngọc Hóa đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, anh được biên chế vào Sư đoàn 325, Trung đoàn 9 tỉnh Bắc Giang. Sau 3 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, anh trở về quê nhà xã Sơn Thọ lập gia đình và bắt tay vào làm kinh tế. Cuộc sống của người dân nơi đây lúc bấy giờ chỉ dựa vào sản xuất lúa và hoa màu, không có ngành nghề phụ. Rồi lần lượt các con ra đời, vợ chồng dốc hết tâm sức, kinh tế để lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn.   
 Khi các con đã trưởng thành, vợ chồng ông mới có điều kiện về vốn đầu tư để phát triển kinh tế tổng hợp chăn nuôi kết hợp trồng cây ăn quả có múi. Phát huy tiền năng lợi thế của khu vườn, ông đã khai hoang, cải tạo, trồng cam, chanh và chăn nuôi trâu bò, gà, lợn. Ý tưởng, cộng với sự siêng năng cần cù, chịu khó đã giúp ông biến đất cằn đá sỏi thành vườn cây trái sum suê. Chia sẽ  những khó khăn khí mới bắt tay vào làm kinh tế, CCB Trần Ngọc Hóa cho biết, lúc này khó nhất vẫn là nguồn vốn, cùng với đó, khai hoang vườn tạp chỉ bằng lao động chân tay, không có máy móc hổ trợ nên rất vất vả. Tuy nhiên, bằng ý chí nghị lực của người lính cụ Hồ, cộng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành  ông đã cố gắng vượt qua tất cả để rồi có được thành quả như ngày hôm nay.
Đến thăm gia đình CCB Trần Ngọc Hóa, nhìn vào cơ ngơi nhà cửa và quy hoạch chăn nuôi, làm vườn mới thấy được sự chịu thương, chịu khó của người lính cụ Hồ. Hiện tại ông đã có hơn 1.200 gốc cam, chanh, bưởi các loại, trong đó có hơn 300 gốc cam đã cho thu hoạch. Ngoài ra gia đình còn chăn nuôi 5 con bò nái, hàng nghìn con gà.  Tổng thu nhập hàng năm đạt trên 200 triệu đồng.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, CCB Trần Ngọc Hóa còn là người luôn đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương, quý trọng tình làng nghĩa xóm, động viên khích lệ hội viên, bà con nhân dân cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế, đồng thời chia sẽ kinh nghiệm để bà con học tập và làm theo. Đầu năm 2016, khi xã Sơn Thọ triển khai thực hiện xây dựng khu vườn mẩu trong chương trình xây dựng NTM, CCB Trần Ngọc Hóa đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Sau khi được các cấp có thẩm quyền xem xét và thẩm định, khu vườn của ông đã được chọn là 1 trong 15 hộ gia đình xây dựng khu vườn mẩu của xã. Để đảm bảo theo yêu cầu, gia đình ông đã chỉnh trang lại một số hạng mục cần thiết như lắp đặt hệ thống phun mưa tiết kiệm nước cho vườn cây ăn quả, cho vườn rau, làm hàng rào xanh. Đến cuối năm 2016, vườn của CCB Trần Ngọc Hóa  được công nhận đạt tiêu chuẩn vườn mẩu cấp tỉnh.
Với CCB Trần Ngọc Hóa, chăm chỉ làm ăn kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi các con ăn học thành tài là động lực, là mục tiêu phấn đấu suốt đời của người lính. Vì vậy ông đã vượt qua khó khăn, gian khó, xây dựng cuộc sống gia đình ngày một phát triển đi lên. Thành quả của ngày hôm nay đã khẳng định rằng, người lính cụ Hồ luôn kiên cường và chiến thắng trên mọi trận tuyến. Nhiều năm liên tục gia đình ông được công nhận là gia đình văn hoá tiêu biểu. Ông đã được bà con nhân dân nơi đây hết sức tin yêu, quý trọng, trở thành tấm gương sáng cho mọi người học tập và làm theo.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 47385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 761346

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59769669