10:29 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND huyện làm việc với Ban dự án bàn vấn đề truy xuất nguồn gốc cam

Thứ năm - 26/10/2017 20:14
Chiều ngày 25/10, UBND huyện đã có buổi làm việc với Ban điều phối dự án SRDP Hà Tĩnh và đơn vị tư vấn để bàn về vấn đề xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc Cam Vũ Quang. Dự buổi làm việc có đại diện Ban điều phối dự án SRDP tỉnh, đơn vị tư vấn, Đ/c Phạm Quốc Thanh – Phó Chủ tịch UBND huyện, Hội trồng cam Vũ Quang.
Đơn vị tư vấn thuyết trình 12 sản phẩm đầu ra của việc truy xuất nguồn gốc Cam Vũ Quang

Đơn vị tư vấn thuyết trình 12 sản phẩm đầu ra của việc truy xuất nguồn gốc Cam Vũ Quang

Cam là một trong những sản phẩm chủ lực trong phát triển kinh tế của huyện Vũ Quang. Từ năm 2014, Ban điều phối dự án SRDP Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND huyện và nhóm chuyên gia tư vấn  đã nghiên cứu, phân tích và xây dựng kế hoạch hành động Cam Vũ Quang, giai đoạn 2014 – 2018, bao gồm việc lựa chọn và xác định địa điểm xây dựng vườn ươm cam chanh; thành lập Hội Cam Vũ Quang; xây dựng nhãn hiệu tập thể cho Cam Vũ Quang; tổ chức các lớp tập huấn....Hiện nay, để tiếp tục gia tăng giá trị sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng về tính minh bạch của quy trình, nguồn gốc sản phẩm trong tất cả các khâu của chuổi giá trị trong quá trình cung ứng, Ban điều phối dự án xây dựng điều khoản tham chiếu tư vấn truy xuất nguồn gốc sản phẩm Cam Vũ Quang. Theo đó, đơn vị tư vấn đã xây dựng được 12 sản phẩm đầu ra, trong đó nổi bật là việc xây dựng hệ thống bảng biểu và sổ nhật ký ghi chép hồ sơ về sản xuất cam; các cây cam trong diện tích người dân đăng ký sử dụng nhãn hiệu sẽ được đánh số và mã hóa thông tin theo dõi và ghi chép lịch sử trồng; chất lượng và quy trình sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do Sở y tế công bố sẽ được đưa vào thông tin truy xuất nguồn gốc của sản phẩm; hệ thống mã hóa sản phẩm theo hộ gia đình, gốc cây và lô hàng được xây dựng nhằm mã hóa thông tin để người tiêu dùng có thể biết được thông tin sản phẩm; xây dựng Website cam Vũ Quang có khả năng tương thích với điện thoại thông minh....
Tại buổi làm việc, sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày các sản phẩm đầu ra, Đ/c Phạm Quốc Thanh và các thành viên Ban dự án SRDP Hà Tĩnh, các thành viên Hội trồng cam đã thảo luận, phân tích cụ thể các sản phẩm đầu ra về truy xuất nguồn gốc cam. Qua đó đã thống nhất một số nội dung mà đơn vị tư vấn đưa ra. Cùng với đó, Đ/c Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban điều phối dự án, đơn vị tư vấn tổ chức hội thảo đến từng hộ dân, khảo sát đánh số đối với diện tích đủ tiêu chuẩn để sử dụng nhãn hiệu tập thể và truy xuất nguồn gốc. Qua đó nhằm giúp cho nhà quản lý người cũng như người tiêu dùng nhận biết nguồn gốc của sản phẩm cam Vũ Quang.
Việc xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cũng là điều kiện tốt để người dân sản xuất và trồng cam khẳng định được chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng. Qua đó nâng cao giá trị  sản phẩm cũng như  nâng cao giá trị cạnh tranh trên thị trường. Đưa sản phẩm cam Vũ Quang ngày càng tiến sâu vào thị trường trong và ngoài nước.
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182


Hôm nayHôm nay : 40817

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 709376

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59717699