13:18 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Họp bổ cứu công tác khắc phục thiệt hại do bão số 10

Thứ hai - 18/09/2017 10:51
Ban Thường huyện uỷ Vũ Quang vừa tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo thiệt haị và triển khai các nhiệm vụ khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra. Tham dự có các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, lãnh đạo các phòng, ban, ngành và địa phương. Các đồng chí Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Đăng Kỷ- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Trịnh Văn Ngọc- TUV- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì cuộc họp.
Các đại biểu tham dự cuộc họp

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Ngày 15/9, cơn bão số 10 với sức gió giật cấp 15 đã đổ bộ vào vùng ven biển Hà Tĩnh, mặc dù huyện miền núi Vũ Quang không nằm trong tâm bão, nhưng ảnh hưởng của cơn bão số 10 cũng đã gây ra những thiệt hại không nhỏ. Theo thống kê ban đầu, toàn huyện có 34 hộ bị ảnh hưởng về nhà cửa, 169 công trình phụ trợ và công trình chăn nuôi thiệt hại từ 30- 50 % ;Về hoa màu, cây cối có khoảng 966 ha cây ăn quả bị ảnh hưởng, trong đó diện tích cam đang ở giai đoạn cho thu hoạch bị thiệt hại dưới 30% là 370 ha, diện tích chưa cho thu hoạch bị xiêu vẹo, gãy cành 596 ha, tập trung ở các xã Đức Hương, Đức bồng, Đức Lĩnh, Sơn Thọ...Ngoài ra toàn huyện có 230 biển báo, pano xây dựng nông thôn mới bị gãy, rách; 40m tường rào thị trấn,  trường THCS Bồng Lĩnh bị đổ, hơn 100 cột điện hạ thế và cột ăng ten thu phát sóng  đài phát thanh tại xã Ân Phú và hàng nghìn cây xanh Nông thôn mới trên các tuyến đường liên thôn, liên xã và vườn hộ bị xô nghiêng và gãy đổ. Tổng thiệt hại ước tính 11.827 triệu đồng. Toàn huyện không có người chết, bị thương do bão số 10.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn- Trưởng phòng NN&PTNT huyện báo cáo công tác triển khai phòng,
chống và khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng- Chủ tịch UBND xã Đức Bồng: Ngay sau khi bão tan xã Đức Bồng
đã tập trung lực lượng cùng với thôn, xóm ra quân dọn dẹp, giải phóng các tuyến đường bị ách tắc,
hỗ trợ bà con sữa chữa nhà cửa...đảm bảo giao thông thông suốt

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải- Trưởng phòng GD&ĐT huyện: Đến nay 100%  trường học trên địa bàn huyện đã khắc phục,
dọn dẹp vệ sinh môi trường, sắp xếp bàn ghế, đồ dùng dạy học để sáng ngày 18/9 quay trở lại việc dạy và học bình thường.

Đồng chí Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận cuộc họp

Ngay sau khi cơn bão đi qua, Thường trực Huyện ủy Vũ Quang đã chỉ đạo các tổ công tác của huyện trực tiếp xuống các xã, thị trấn, trường học  chỉ đạo kịp thời công tác khắc phục hậu quả do bão gây ra. Cùng với đó, lãnh đạo huyện cũng trực tiếp xuống các địa bàn, động viên, thăm hỏi những gia đình bị thiệt hại nặng về tài sản, hoa màu, cây cối; chỉ đạo, lãnh đạo các địa phương huy động lực lượng tham gia hỗ trợ cùng nhân dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống và sản xuất của người dân.
Tại cuộc họp các phòng, ban, ngành và địa phương đã báo cáo công tác triển khai khắc phục thiệt hại do bão số 10 gây ra, đồng thời đề xuất một số ý kiến để huyện quan tâm, giúp đỡ.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phạm Hữu Bình - Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao công tác tích cực, chủ động kiểm tra, bám nắm cơ sở của các tổ công tác và địa phương kể cả trước, trong và sau bão. Đến nay, sau 2 ngày bão tan thì cơ bản hệ thống đường giao thông đã thông thoáng, các địa phương kê khai thiệt hại một cách trung thực, rõ ràng; các đơn vị trường học cũng đã tập trung khắc phục thiệt hại, dọn dẹp trường lớp đảm bảo cho công tác dạy và học vào ngày 18/9. Đồng chí cũng đã thẳng thắn phê bình một số địa phương còn bị động, chưa nắm chắc tình hình nên việc đôn đốc, xử lý tình huống còn lúng túng…
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng chỉ đạo các địa phương tiếp tục tập trung khắc phục hậu quả của bão số 10, trong đó tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường, giúp bà con nhân dân sữa chữa nhà cửa, công trình bị ảnh hưởng; duy tu, sữa chữa các tuyến đường giao thông bị hư hỏng. Cùng với đó, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho người và vật nuôi sau bão; các địa phương và trường học cùng nhau phối hợp đảm bảo công tác dạy và học, cũng như an toàn sức khoẻ, tính mạng của học sinh; tuyên truyền, vận động nhân dân tập trung chăm sóc các diện tích cây ăn quả, đặc biệt đối với những cây bị ảnh hưởng do bão…nhanh chóng ổn định đời sống và sản xuất cho nhân dân. 
 
Tin, ảnh: Lê Thuỷ (Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện uỷ, bí thư

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 190


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1220423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58812478