20:35 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Niềm vui Cam bù được mùa, được giá

Thứ tư - 07/02/2018 12:12
Cùng với niềm vui cam chanh được mùa, được giá, thì hiện nay, người trồng cam ở huyện Vũ Quang đang vô cùng phấn khởi bước vào vụ thu hoạch cam bù. Trên khắp các nhà vườn, người nông dân đang tất bật hái những quả cam chín vàng mọng nước để phục vụ nhu cầu thị trường tết Nguyên Đán. Năm nay, cam được mùa, được giá, hứa hẹn một “mùa vàng” với người trồng cam Vũ Quang.
Mô hình cam VietGap của gia đình anh Nguyễn Tiến Hoàng, thôn Thanh Bình, xã Đức Lĩnh cho năng suất, giá bán cao hơn so với các nhà vườn khác.

Mô hình cam VietGap của gia đình anh Nguyễn Tiến Hoàng, thôn Thanh Bình, xã Đức Lĩnh cho năng suất, giá bán cao hơn so với các nhà vườn khác.


Vườn cam 500 gốc của anh Nguyễn Quang Cần, thôn Yên Du, xã Đức Lĩnh còn hơn 6 tấn quả để chuẩn bị cung cấp ra thị trường tết Nguyên Đán
Trong những ngày này, gia đình anh Đinh Xuân Luận ở thôn 6 xã Sơn Thọ đang rộn rã bước vào mùa thu hoạch cam bù. Nhờ tìm tòi, áp dụng sản xuất theo phương châm sạch nên diện tích cam của gia đình anh luôn sai quả, màu sắc đẹp, vị ngọt đậm đà, được thương lái đến tận vườn để mua với giá cao. Với 200 gốc cam các loại đã cho thu hoạch, trong đó chủ yếu là cam bù, với giá bán hiện tại 35- 40 kg/cam bù, ước tính trong dịp tết năm nay gia đình anh sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 9 tấn quả, thu về trên 300 triệu đồng.
Năm nay cam bù Vũ Quang được mùa không chỉ nhờ thời tiết mà còn do người dân đã mạnh dạn đầu tư sản xuất theo các phương thức mới, cho hiệu quả cao như: thâm canh vườn cam đạt tiêu chuẩn VietGap, trong đó đều đáp ứng các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, điều kiện sản xuất từ khi trồng, chăm sóc và đóng gói sản phẩm theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Vườn cam được dọn dẹp sạch sẽ, các hệ thống tưới tiêu, phun thuốc, bón phân ...được đồng bộ hóa và đặt đúng nơi quy định, giúp đem lại năng suất cũng như chất lượng cao hơn, đảm bảo cung ứng ra thị trường nguồn cam sạch có xuất xứ rõ ràng. ông Nguyễn Xuân Tịnh, Phó chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh cho biết: Năm 2018 xã Đức Lĩnh áp dụng thí điểm 10ha cam theo quy trình VietGap, qua thu hoạch cho thấy năng suất, sản lượng cam tăng từ 15-20%, quả đều, ngọt, màu sắc đẹp…nên được thương lái và người tiêu dùng rất ưa chuộng, giá bán cũng cao hơn so với cam được trồng và chăm sóc theo phương thức truyền thống. Thời gian tới xã Đức Lĩnh tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng cam theo mô hình VietGap nhằm tăng hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích.
Cùng với cây cam chanh, thì cam bù là một trong những cây trồng chủ lực đưa lại nguồn thu lớn cho bà con nhân dân huyện Vũ Quang.. Theo thống kế, đến thời điểm này, toàn huyện Vũ Quang có trên 1500 ha cam các loại, trong đó diện tích cam bù đã cho thu hoạch gần 800ha , tập trung chủ yếu ở các xã Sơn Thọ, Đức Lĩnh, Đức Bồng... Cam bù Vũ Quang mọng nước, vị ngọt thanh,thơm đặc trưng nên từ lâu đã trở thành đặc sản quý được tin dùng và làm quà biếu trong dịp tết. Và cam cho thu hoạch đúng vào dịp tết nên giá trị kinh tế cao hơn.
Cam bù được mùa, được giá hơn so với năm trước nên góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trong dịp tết. Tin tưởng rằng tết năm nay người trồng cam sẽ có một cái tết ấm cúng hơn, sung túc hơn, xứng đáng với biết bao nỗ lực, biết bao gian truân mà người nông dân đã bỏ ra trên những cánh rừng. Góp phần giúp huyện nhà thực hiện thành công đề án phát triển trồng cây ăn quả có múi và các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, sớm xây dựng huyện Vũ Quang trở thành huyện NTM.
Bài, ảnh : Lê Thủy (Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 123

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 120


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 944766

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59953089