06:33 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang góp ý nhiều nội dung quan trọng cho kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới

Thứ năm - 14/12/2017 08:57
Chiều 7/12, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu cử tại huyện Vũ Quang phối hợp với Thường trực HĐND huyện Vũ Quang tổ chức thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết... trình Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh sắp tới. Đ/c Đỗ Khoa Văn, TUV, Giám đốc Sở Khoa học công nghệ và Đ/c Phạm Hữu Bình- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi thảo luận. Dự buổi thảo luận có các Đ/c: Nguyễn Trí Lạc, TUV, Giám đốc Sở LĐTB&XH, Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, thường trực HĐND huyện, các phòng, ban, ngành liên quan.
Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện gợi ý các nội dung thảo luận

Đ/c Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện gợi ý các nội dung thảo luận

Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được; những mặt còn tồn tại, hạn chế và phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, đảm bảo các quy định hiện hành, sự phù hợp với thực tiễn, tính khả thi của các chính sách. Bên cạnh cơ bản nhất trí với các nội dung, tài liệu mà các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết... dự kiến sẽ trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới thì các đại biểu đã có một số ý kiến, kiến nghị về một số lĩnh vực cùng quan tâm.

Bà Nguyễn Tuyết Lan - Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Vũ Quang: Chính sách khuyến khích đạo tạo, thu hút,
sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao, tỉnh cần nghiên cứu nên bỏ hay giữ nguyên việc tính chỉ tiêu
lao động đã qua đào tạo và làm rõ tiêu chí, khái niệm về “lao động qua đào tạo”.

Ông Nguyễn Danh Kỳ - Giám đốc Vườn quốc gia Vũ Quang: Trong chính sách phát triển du lịch, tỉnh cần quan tâm
cho chính sách để thu hút doanh nghiệp lớn nhằm phát triển du lịch sinh thái trong vùng lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang...
     Theo đó, trong lĩnh vực phát triển tập thể, các phòng ngành chức năng đề nghị: tỉnh nên có chủ trương, chính sách khuyến khích con em đã tốt nghiệp các trường đại học về tham gia quản lý HTX gắn với nâng cao trình độ cho đội ngũ hiện tại và xây dựng bộ máy quản lý trực tiếp thống nhất từ TW đến địa phương; ban hành các chính sách đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng để các HTX, tổ hợp tác, hộ kinh doanh mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất; có chính sách hỗ trợ xúc tiến thị trường, quảng cáo thương hiệu, tạo điều kiện để tăng cường liên doanh, liên kết. Về giao chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước, có ý kiến cho rằng, khi giao chỉ tiêu cho các địa phương cần căn cứ vào tình hình thực tế, tránh việc giao chỉ tiêu nhưng thực tế không có nguồn thu. Bên cạnh đó, đối với doanh nghiệp có nguồn vốn trên 10 tỷ đồng thì tỉnh quản lý nguồn thu thuế, huyện không được thu, điều này bất cập trong chỉ tiêu nguồn thu và tăng giá trị sản xuất...
       Liên quan đến một số chính sách bảo vệ môi trường, các đại biểu đã tập trung phản ánh đề xuất các vấn đề có liên quan đến môi trường rừng sinh thái. Theo đó, một số đại biểu cho rằng, hiện nay, rừng tự nhiên giao cho các chủ rừng nhà nước có kinh phí hỗ trợ bảo vệ còn giao cho các hộ dân, chính quyền xã thì không có. Vì vậy HĐND tỉnh cần hỗ trợ kinh phí bảo vệ rừng cho các xã, các hộ dân và hỗ trợ các loại cây bản địa cho người dân để khoanh nuôi, tái sinh, làm giàu rừng. Ngoài ra, 500 ha rừng phòng hộ hiện đang giao cho các địa phương trên địa bàn huyện quản lý hiện không phát huy hiệu quả, vì vậy nên thu hồi để giao lại cho Vườn quốc gia Vũ Quang...
   Ngoài ra, các đại biểu tham dự cũng đã có ý kiến: cần điều chỉnh một số nội dung để khắc phục các vấn đề còn bất cập trong thực tiễn khi ban hành chính sách thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng; về chính sách phát triển du lịch thì có nhiều nội dung còn chung, chưa thể hiện được sự riêng biệt trong đầu tư, thu hút của các vùng miền; Đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao chưa khảo sát kỹ, thiếu những con số cụ thể của thực tế các ngành nghề, lĩnh vực nên thực hiện khó đạt kết quả cao; công tác quản lý, phân cấp thu, điều tiết phí môi trường còn nhiều bất cập..
       Tại buổi thảo luận, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp, góp ý của các đại biểu tại huyện Vũ Quang. Những ý kiến này sẽ được Tổ đại biểu xem xét, lựa chọn và tham gia ý kiến có chất lượng vào các nội dung trong kỳ họp sắp tới.  
 
                                Bích Hường
                                Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 30919

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1001327

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60009650