11:19 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang rộn ràng ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thứ tư - 15/11/2017 23:06
Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của cả nước hướng về kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam(18/11/1930 – 18/11/2017), các khu dân cư trên địa bàn huyện miền núi Vũ Quang đã và đang sôi nổi tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Đây thực sự là ngày hội lớn thể hiện tinh thần đoàn kết, là dịp sinh hoạt cộng đồng hết sức có ý nghĩa.
Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Bí thư Huyện ủy Phạm Hữu Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Phan Hồng yến về tham dự và tặng hoa chúc mừng cán bộ nhân dân thôn Hương Tân, xã Đức Hương

Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Bí thư Huyện ủy Phạm Hữu Bình, Trưởng ban Tuyên giáo Phan Hồng yến về tham dự và tặng hoa chúc mừng cán bộ nhân dân thôn Hương Tân, xã Đức Hương

Trong những ngày này, về với huyện miền núi Vũ Quang, từ các xã vùng thượng đến vùng hạ du các các xã vùng hạ huyện, đâu đâu cũng bắt gặp không khí rộn ràng, tươi vui của ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Đường làng, ngõ xóm, các nhà văn hóa thôn phong quang sạch đẹp và rực rỡ sắc màu của cờ tổ quốc, của băng rôn, khẩu hiệu; tiếng loa, tiếng nhạc ngân vang rộn rã. Từ các cụ ông, cụ bà đến những nam thanh, nữ tú, đều lựa chọn cho mình bộ quần áo đẹp nhất để mặc đi dự hội, ai ai cũng hướng về ngày hội đại đoàn kết với niềm tin tưởng, phấn khởi vào sự đổi mới của quên hương, đất nước. Các đồng chí lãnh đạo Tĩnh, huyện, các ban, ngành, đoàn thể đã về dự lễ và chung vui với các khu dân cư.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tham dự ngày hội Đại đoàn kết thôn Tân Lệ, xã Đức Liên

Người già, người trẻ náo nức đi dự ngày hội

Đồng chí Nguyễn Trí Lạc, Giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh; Trịnh Văn Ngọc, Chủ tịch UBND huyện;
Võ Đình Quang, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đã đến tặng hoa chúc mừng và
chung vui với bà con nhân dân tổ dân phố 5, thị trấn Vũ Quang

Văn nghệ chào mừng ngày hội đại đoàn kết tại thôn 5 xã Sơn Thọ
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thái Hòa trao bằng công nhận thôn giữ vững danh hiệu văn hóa
giai đoạn 2015- 2017 cho thôn Mỹ Ngọc, xã Đức Lĩnh


Có mặt tại nhà văn hóa thôn Hương Tân, xã Đức Hương - nơi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết điểm của huyện Vũ Quang - chúng tôi cảm nhận được không khí náo nức của ngày hội nơi đây. Ngay từ sáng sớm, nhân dân đã gác lại công việc riêng, tập trung tại nhà văn hóa thôn dự hội. Người thì sửa soạn biểu diễn văn nghệ, người sắp xếp chỗ ngồi, trang hoàng sân khấu, chuẩn bị nước uống... tạo nên bầu không khí đầm ấm, rộn ràng. Là thôn được chọn xây dựng khu dân cư tiên tiến kiểu mẫu của xã Đức Hương, trong năm qua cán bộ và nhân dân ở đây luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, nổ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Đến nay thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt hơn 25 triệu/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,3 %, có 98,6% gia đình đạt gia đình văn hóa và 85% gia đình đạt gia đình hiếu học. Thôn 5 năm liền giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Bóng dáng của một “miền quê đáng sống” đang hiện hữu ở nơi đây. Ông Lê Viết Phiêu, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Hương Tân, Đức Hương, Vũ Quang phấn khởi cho biết: Sự chuyển biến mọi mặt của thôn Hương Tân như ngày hôm nay xuất phát từ việc phát huy được sức mạnh toàn dân trong các phong trào thi đua yêu nước, XD NTM, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong nhân dân… Các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đều được bà con nhân dân chấp hành và thực hiện có hiệu quả. Nhân dân một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước”.
Với những đổi thay và phát triển về kinh tế, xã hội, năm nay, ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở Vũ Quang được các khu dân cư tổ chức chu đáo cả hơn. Không chỉ ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 87 năm thành lập và trưởng thành của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày hội còn là dịp để nghe báo cáo kết quả sau một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo. Quan hệ tình làng nghĩa xóm được thắt chặt bởi các hoạt động giao lưu văn nghệ, biểu dương những gia đình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, hay các bữa ăn đoàn kết. Đây cũng là dịp để người dân chia sẻ những kinh nghiệm làm ăn, nhắc nhở, động viên nhau cùng hướng đến những điều tốt đẹp.
Có thể khẳng định nhờ thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với phong trào thi đua “Vũ Quang chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã vận động nhân dân hiến tặng hàng chục ha đất, hàng ngàn cây cối và tài sản có giá trị để mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến đường liên thôn, liên xóm có tổng chiều dài gần 15km, tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp. Bên cạnh đó, bà con còn tích cực đóng góp bằng tiền, ngày công lao động, các loại cây con giống, đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”,“Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ vì nạn nhân chất độc màu da cam”, ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai bão lụt... với số tiền hàng trăm triệu đồng.
Trong năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vũ Quang cũng đã trích Quỹ vì người nghèo huyện 445 triệu đồng để hỗ trợ xây mới 23 ngôi nhà Đại đoàn kết. Phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng 7 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo với tổng trị giá 70 triệu đồng. Cùng với đó, các cấp Mặt trận cũng tổ chức đi thăm, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi... Đây chính là kết quả của sự đồng lòng, chung sức của toàn dân khi được tập hợp trong ngôi nhà chung là MTTQ các cấp.
Nhờ thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhiều cá nhân, tập thể và gương điển hình được biểu dương, khen thưởng. Nhiều hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, tiêu biểu, tạo động lực để người dân an tâm lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ngày thêm khởi sắc. Đến nay, toàn huyện có 6/11 xã, thị trấn được công nhận xã nông thôn mới. Số hộ nghèo theo chuẩn mới trên địa bàn huyện còn 11,92%, có 76 trong tổng số 79 thôn và tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa; 87% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% khu dân cư xây dựng được quy ước cộng đồng, những giá trị văn hoá truyền thống ở khu dân cư, ở mỗi dòng họ và từng gia đình được phát huy. Để đảm bảo tốt cho việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết, theo ông Trần Bình Lâm- Chủ tịch UBMTTQ huyện Vũ Quang cho biết, ngay từ sớm, UBMTTQ huyện đã có văn bản hướng dẫn các địa phương chuẩn bị tốt về nội dung lẫn hình thức. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang và những đóng góp quan trọng của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gắn với tuyên truyền thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước, ở địa phương; đánh giá kết quả thực hiện các nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở Khu dân cư”gắn với chương trình“xây dựng NTM, đô thị văn minh”; Về phần hội tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...nhằm tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó UBMTTQ huyện đã tiến hành trao tiền hỗ trợ nhà đại đoàn kết, tổ chức các đoàn đi thăm hỏi tặng quà những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...Có thể nói ngày hội đại đoàn kết năm 2017 đã được các khu dân cư trên địa bàn huyện Vũ Quang tổ chức thành công, tốt đẹp.
Tổ chức thức ành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại các khu dân cư là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, thắt chặt thêm mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng. Đó là nguồn sức mạnh to lớn là động lực để cán bộ và nhân dân huyện miền núi Vũ Quang tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Bài, ảnh:Lê Thủy
(Đài Vũ Quang)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187


Hôm nayHôm nay : 45581

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 759542

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59767865