20:11 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vườn Quốc Gia Vũ Quang tổng kết nhiệm vụ năm 2017

Thứ năm - 11/01/2018 22:18
Vườn Quốc Gia Vũ Quang vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ, công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tới dự có các Đ/c: Nguyễn Bá Thịnh – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Lê Thạch Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp & PTNT, Hoàng Quốc Huấn – Chi cục Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Trần Đức Huyên – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy.
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Vườn Quốc Gia Vũ Quang hiện có 63 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, chịu trách nhiệm quản lý và bảo vệ trên 57.000ha rừng. Trong năm qua, thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt, mưa bão kéo dài, đời sống nhân dân vùng đệm gặp nhiều khó khăn, con người thiếu so với biên chế được giao. Tuy nhiên với sự quan tâm của các cấp các ngành, sự lãnh đạo chỉ đạo sát đúng của Đảng ủy, sự đoàn kết và cố gắng nổ lực của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, Vườn Quốc Gia Vũ Quang đã thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra, nhất là công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, giáo dục môi trường và hợp tác quốc tế. Trong năm đơn vị đã phối hợp tổ chức được 35 cuộc họp, và tổ chức cho trên 3.200 hộ gia đình ký cam kết BVR, PCCCR, bảo tồn đa dạng sinh học. tiếp tục duy trì tốt 8 câu lạc bộ  xanh trong các trường học; xây dựng và tổ chức ký quy chế phối hợp quản lý BVR giữa Đồn Biên phòng Hương Quang, UBND các xã vùng đệm, chủ rừng; Tổ chức được 642 đợt tuần tra, bảo vệ rừng tận gốc, truy quét được 30 đợt . Qua đó phát hiện và xử lý 19 vụ có hành vi khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép. Tổ chức 3 đợt điều  tra đa dạng sinh học, qua đó bổ sung vào danh lục thực vật của Vườn Quốc Gia 43 loài và hơn 300 mẩu tiêu bản thực vật lưu trử tại nhà bảo tàng. Phát hiện thêm 6 loài thực vật mới cho khoa học. Bổ sung 13 loài cá vào danh lục, thu thập, xử lý và bảo quản 33 mẩu tiêu bản cá... đặc biệt đơn vị đã phát hiện ra 3 cá thể Voi hiện đang sinh sống trong lâm phần của Vườn quản lý.
Nhận cờ thi đua của UBND tỉnh

Nhiều tập thể và cá nhân được trao tặng bằng khen,giấy khen
Về công tác xây dựng Đảng: Trong năm qua, Đảng ủy Vườn Quốc Gia Vũ Quang đã tập trung chỉ đạo và tổ chức các lớp học tập, quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định của Đảng nghiêm túc, kịp thời, đảm bảo chất lượng. Cùng với đó, Đảng ủy cơ quan Vườn đã chỉ đạo và thực hiện quyết liệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về “ tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, các  biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan tâm chỉ đạo xây dựng Tổ chức cơ sở Đảng, duy trì nghiêm túc sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt thường kỳ; thường xuyên giữ mối liên hệ với các ngành trong khối nội chính nhằm trao đổi , hổ trợ về mặt chuyên môn, chia sẽ kinh nghiệm trong việc bảo vệ chính trị nội bộ; triển khai và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; chỉ đạo các đoàn thể quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Kết quả phân loại cuối năm có 50% Chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, 15,5% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 84,5% đảng viên hòa thành tốt nhiệm vụ.
Tại hội nghị, Vườn Quốc Gia Vũ Quang cũng đã thảo luận, làm rõ hơn kết quả đạt được trong năm qua, nghiêm túc nhìn nhận một số tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong thực hiện công tác xây dựng Đảng năm 2017. Qua đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018.
Phát biểu tại Hội nghị, các Đ/c Nguyễn Bá Thịnh – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp, Trần Đức Huyên – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong năm qua của Vườn Quốc Gia Vũ Quang, cả về thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng của đơn vị. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Vườn Quốc Gia Vũ Quang cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phương án BVR, PCCCR sát với thực tế tình hình của địa phương; có kế hoạch cụ thể, sâu sát thường xuyên với các hộ dân BVR; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép. Tăng cường hoạt động trên lĩnh vực khoa học và có biện pháp tháo gỡ khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ BVR, bảo tồn đa dạng sinh học. Về công tác xây dựng Đảng, đơn vị cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11, 12 của Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các phòng, hạt, trạm, đội; thực hiện tốt công tác kiểm  tra giám sát...
Tại Hội nghị, Vườn Quốc Gia Vũ Quang đã đón nhận cờ của UBND tỉnh dành cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017. Nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017.
 
Bích Hường
Đài Vũ  Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 150


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 776964

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59785287