Hà Tĩnh cung ứng 2.250 tấn phân bón trả chậm đến tay nông dân

Hà Tĩnh cung ứng 2.250 tấn phân bón trả chậm đến tay nông dân
Tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/HNDT của BCH Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh về “Nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân”; đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các công ty cung ứng 2.250 tấn phân bón các loại phục vụ nông dân sản xuất.

Nhờ được cung ứng phân bón, nông dân phấn khởi, yên tâm sản xuất.

Ngoài ra, cũng nằm trong chương trình hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân, toàn tỉnh đã thực hiện cung ứng 550 tấn thức ăn gia súc, 38 tấn lúa, lạc giống, trên 140.000 cây giống, 5.600 con giống các loại cho bà con nông dân sản xuất vụ xuân năm 2019.

HTX Nông nghiệp Sơn Hàm (Hương Sơn) - đơn vị phối hợp, chuẩn bị cây giống
để cung ứng cho hội viên nông dân.

Ông Nguyễn Tiến Anh - Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân Hà Tĩnh) cho biết: "Ngoài việc tập huấn cho nông dân, hội nông dân các cấp đứng ra tín chấp để hội viên mua phân bón trả chậm.

Sau khi thu hoạch, các cơ sở chịu trách nhiệm thu tiền và hoàn trả cho doanh nghiệp. Chúng tôi đã trực tiếp làm việc với các nhà máy phân bón, đưa các sản phẩm đảm bảo chất lượng, chuyên dùng cho từng loại cây trồng để cung ứng cho bà con. Hoạt động này giúp nông dân giảm bớt gánh nặng, có điều kiện phát triển kinh tế gia đình".

Theo Dương Chiến/baohatinh.vn