Sử dụng nguồn vốn chính sách hàng nghìn hộ vượt nghèo

Đã có trên 216.500 hộ nghèo, đối tượng chính sách tỉnh Hà Tĩnh được tiếp cận nguồn vốn với gần 6.800 tỷ đồng, trong đó đã giúp cho trên 36.000 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, sau 5 năm Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đi vào cuộc sống.

Nhận thức rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của tín dụng chính sách đối với nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cấp ủy, chính quyền các cấp tạo điều kiện tối đa cho nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội đến đúng đối tượng, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Thông qua 4 tổ chức hội nhận ủy thác đã thành lập 3.558 tổ vay vốn hoạt động tại tất cả các thôn trong toàn tỉnh trở thành cầu nối giữa nhà nước với Nhân dân.

Từ nguồn vốn vay người dân đã đầu tư, xây dựng nhiều mô hình kinh tế nâng cao thu nhập cải thiện cuộc sống

Sau 5 năm, Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh đã cho trên 216.500 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay số tiền gần 6.800 tỷ đồng. Trong đó giúp cho 36.950 hộ vượt qua ngưỡng đói nghèo vươn lên làm chủ cuộc sống; trên 37.100 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phí học tập; giải quyết trên 7600 việc làm. Ngoài ra, vốn tín dụng chính sách còn cho các hộ nông dân vay xây dựng mới, công trình nước sạch về sinh môi trường và gần 1000 ngôi nhà cho hộ nghèo.

Với 16 chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, hiện nay Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Tĩnh đang quản lý trên 4.500 tỷ dư nợ đứng trong tốp 5 toàn quốc, tăng 1.294 tỷ so với trước khi có Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư, với 118.368 hộ gia đình thụ hưởng. Chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao, nợ quá hạn luôn thấp nhất toàn hệ thống.

Đây là nền tảng, động lực để Ngân hàng chính sách xã hội tiếp tục làm tốt vai trò bà đỡ cho hộ nghèo, đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống, góp phần để Hà Tĩnh thực hiện thắng lợi mục tiêu của Đảng, Nhà nước, là không ai bị bỏ lại phía sau.

Theo Văn Sơn-Trần Vũ/hatinhtv.vn