Huy động nguồn lực: Bài học thành công trong quá trình xây dựng NTM ở Hà Tĩnh

Phong trào đỡ đầu NTM của các cơ quan, đơn vị, chính là một trong những nguồn lực quan trọng đó. Đây được xem là một trong những cách làm sáng tạo của Hà Tĩnh trong việc chung tay, góp sức xây dựng NTM.

Cán bộ, công chức Cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh tham gia lao động giúp xã Cẩm Lĩnh xây dựng NTM

Năm 2019, nhận đỡ đầu xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) trong lộ trình xây dựng NTM, Cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh đã hỗ trợ kinh phí, huy động ngày công tham gia cùng với chính quyền và nhân dân địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí NTM.

“Đỡ đầu nông thôn mới” là một trong những cách làm sáng tạo của tỉnh ta trong việc chung tay xây dựng NTM. Nhiều cơ quan, đơn vị đã triển khai những cách làm bài bản, sáng tạo đồng hành, hỗ trợ các địa phương hoàn thiện các tiêu chí.

Ngoài các đơn vị cấp tỉnh nhận đỡ đầu NTM ở các xã thì ở cấp huyện cũng giao trực tiếp cho các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn đỡ đầu, hỗ trợ các xã.

Đại diện các đơn vị trao biểu trưng hỗ trợ các xã xây dựng NTM

Ngoài triển khai các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, tháo gỡ khó khăn từng tiêu chí liên quan đến ngành mình phụ trách, các cơ quan, đơn vị nhận đỡ đầu còn huy động nguồn lực, hỗ trợ một phần kinh phí đồng hành cùng các địa phương trong xây dựng NTM.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, các tổ chức, đơn vị đỡ đầu, tài trợ đã huy động được hơn 39 tỷ đồng hỗ trợ các xã thực hiện các tiêu chí NTM, trong đó cấp tỉnh 6,2 tỷ đồng và cấp huyện 33 tỷ đồng./.

 
Theo Hà Vân/hatinhtv.vn