BĐBP giúp dân xây dựng nông thôn mới ở Kỳ Hà

BĐBP giúp dân xây dựng nông thôn mới ở Kỳ Hà
Hơn 1 tháng qua, trên 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh, từ cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP đến các đơn vị cơ sở đã về địa bàn xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh giúp địa phương xây dựng nông thôn mới. Kết quả, gần 6km đường bê tông theo tiêu chí mới, hàng ngàn mét mương thoát nước kiên cố, hàng trăm mét tường rào… trị giá gần 2 tỷ đồng, đã được hoàn thành.
47zh_5a
Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã Kỳ Hà. Ảnh: Thế Mạnh

Chúng tôi có mặt tại thôn Tây Hà (xã Kỳ Hà), nơi có 100% đồng bào giáo dân sinh sống, khi các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang đổ bê tông tuyến đường chính. Không khí làm việc khẩn trương, những cán bộ, chiến sĩ Biên phòng cùng đoàn viên, thanh niên thị xã Kỳ Anh và người dân mồ hôi ướt đẫm cùng làm việc.

Tuyến đường dài hơn 1,2km, phục vụ nhu cầu sản xuất, đi lại của hơn 230 hộ dân, được Nhà nước hỗ trợ xi măng, BĐBP tỉnh hỗ trợ cát, đá và ngày công, sau 1 tuần triển khai xây dựng đã cơ bản được hoàn thành.

Ông Nguyễn Tiến Viện, Bí thư Chi bộ thôn Tây Hà phấn khởi cho biết: “Tuyến đường này là niềm mơ ước từ lâu của bà con trong thôn. Hầu hết các hộ trong thôn đều là hộ nghèo, nếu không có sự quan tâm của trên, đặc biệt là BĐBP giúp đỡ thì con đường này không biết đến bao giờ mới làm được”.

Theo ông Viện, mặc dù thời tiết hết sức khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, nhưng ngày nào các cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh cũng dậy từ 5 giờ sáng, bắt tay vào việc. Các anh tiến hành giải phóng mặt bằng, đổ bê tông, xây mương thoát nước. Chứng kiến không khí làm việc khẩn trương, trách nhiệm của bộ đội, bà con rất phấn khởi, cùng tham gia làm việc.

Thượng úy Nguyễn Xuân Niệm, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng- Sơn Dương, phụ trách kỹ thuật đổ đường bê tông cho biết: “Qua khảo sát, anh em phụ trách kỹ thuật chúng tôi thống nhất, thôn nào còn nhiều khó khăn sẽ ưu tiên làm trước, làm đến đâu phải đảm bảo đúng tiêu chí, chất lượng đến đó. Đường bê tông tối thiểu phải đạt chiều rộng 3,5m trở lên, chiều dày trên 18cm. Tận mắt quan sát con đường đẹp đẽ ở thôn Bắc Hà mà chúng tôi vừa làm xong, người dân các thôn khác đã tự nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng để BĐBP làm đường”. 

Ông Nguyễn Văn Hùng, 70 tuổi, giáo dân thôn Nam Hà tâm sự: “Bộ đội giúp dân hết sức chu đáo, làm đến đâu gọn gàng, sạch sẽ đến đó; không những đảm bảo chất lượng công trình mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ”. Còn ông Nguyễn Đình Hải, Bí thư Thị ủy thị xã Kỳ Anh cho biết: BĐBP Hà Tĩnh đã giúp đỡ nhân dân xã Kỳ Hà trên 3.000 ngày công, làm mới được gần 6km đường bê tông, hàng ngàn mét mương thoát nước kiên cố, xây mới hàng trăm mét tường rào, giúp đỡ các hộ dân xóa bỏ vườn tạp, xây dựng vườn mẫu... làm cho bộ mặt nông thôn mới ngày càng khởi sắc...

Với phương châm “khó chỗ nào cùng nhau tháo gỡ chỗ đó”, những việc làm thiết thực, hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh trong tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân. Các anh cũng luôn nhận được sự động viên ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Sự gắn kết quân-dân đó càng tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP Hà Tĩnh trong phong trào thi đua “BĐBP chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Tác giả bài viết: Thế Mạnh

Nguồn tin: www.bienphong.com.vn