Làm việc với xã đỡ đầu nông thôn mới Thạch Ngọc

Thực hiện Quyết định 828/QĐ-UBND ngày 27/3/2018 của UBND tỉnh về việc chấp thuận và giao bổ sung đỡ đầu thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2018-2020, Sở Khoa học và Công nghệ được giao đỡ đầu xã Thạch Ngọc - huyện Thạch Hà. Ngày 18/4/2018, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh do đồng chí Đỗ Khoa Văn - TUV, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Thạch Ngọc để nắm bắt tình hình, kết quả xây dựng NTM của xã trong thời gian vừa qua, kế hoạch trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc về phía Sở KH&CN gồm có đại diện lãnh đạo các phòng, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KHCN, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Trung tâm phát triển nấm ăn và nấm dược liệu; huyện Thạch Hà có đ/c Đặng Hữu Diệu - Phó CVP NTM; UBND xã Thạch Ngọc có các đồng chí: Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND, Trưởng các phòng, ban, đoàn thể.

Thay mặt Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã, đồng chí Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy báo cáo kết quả xây dựng NTM trong thời gian vừa qua và kế hoạch thực hiện hoàn thành các tiêu chí về đích trong năm 2018, theo đó tính đến cuối tháng 3/2018, xã đã đạt được 13/20 tiêu chí. Bên cạnh các tiêu chí đã đạt được, một số tiêu chí tiệm cận đạt, còn một số tiêu chí còn khó khăn như:giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, môi trường và ATTP, khu dân cư kiểu mẫu và vườn mẫu… Để phấn đấu về đích vào cuối năm 2018 theo kế hoạch của UBND tỉnh, thông qua buổi làm việc xã đã đề ra một số giải pháp và kiến nghị, đề xuất nhằm thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Qua nghe báo cáo kết quả xây dựng NTM của xã, đồng chí Đỗ Khoa Văn đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Ban xây dựng NTM, sự đồng lòng, hưởng ứng của bà con nhân dân. Trong thời gian qua, Sở KH&CN mặc dù chưa phải đỡ đầu nhưng cũng đã quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ xã trong xây dựng NTM, đã hỗ trợ triển khai nhiều dự án mang lại hiệu quả kinh tế như: sản xuất nấm, phân ủ hữu cơ vi sinh, xử lý môi trường....

Hiện nay, xã còn 7 tiêu chí chưa đạt, các tiêu chí này có liên quan đến các sở, ngành, UBND các cấp Sở sẽ liên hệ nhằm giúp giải quyết những vấn đề còn vướng mắc. Với Sở KH&CN, đ/c giao nhiệm vụ cho các phòng, các Trung tâm nghiên cứu, đề xuất hỗ trợ các nội dung, công việc cụ thể giúp xã Thạc Ngọc hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Thực tế xây dựng NTM tại xã Thạch Ngọc

Kiểm tra xây dựng vườn mẫu

 

Tác giả bài viết: Theo PC/skhcnhatinh.gov.vn