Quân đội chung sức xây dựng NTM: Biến chủ trương thành hiện thực

Quân đội chung sức xây dựng NTM: Biến chủ trương thành hiện thực
Tranh thủ ngày nghỉ thứ 7 và Chủ nhật, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 841 và Trường Quân sự tỉnh của Bộ CHQS tỉnh đã hành quân về xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà cùng tham gia xây dựng, cũng cố, chỉnh trang một số hạng mục mà địa phương đang gặp khó khăn trong xây dựng NTM.
 

Đến nay, xã Mai Phụ huyện Lộc Hà đã cơ bản hoàn thành được 12/20 tiêu chí về xây dựng NTM. Địa phương phấn đấu đến hết năm 2018 sẻ đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên, 8 tiêu chí còn lại đang gặp rất nhiều khó khăn.

Không quản những khó khăn về thời tiết nắng nóng, tranh thủ ngày nghỉ, trên 120 cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 841 và 40 cán bộ, giáo viên, học viên Trường Quân sự tỉnh đã về xã Mai Phụ cùng bà con nhân dân đổ bê tông một số tuyến đường liên thôn, xây dựng mương thoát nước, xây hàng rào, bồn hoa hội quán.

 

Với phương châm “Làm đến đâu chắc đến đó”, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 841 và Trường Quân sự tỉnh đã tham gia đổ hơn 500m bê tông mương thoát nước, gần 200m đường liên thôn, liên xã và phát quang, giải tỏa xây mới một số hàng rào cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, của cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, góp phần giúp xã Mai Phụ hoàn thành các tiêu chí NTM một cách bền vững./.

Theo Đình Thanh/hatinhtv.vn