Văn phòng UBND tỉnh đỡ đầu xã Xuân Yên xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chủ trương đỡ đầu xã Xuân Yên , huyện Nghi Xuân xây dựng nông thôn mới. Chiều ngày 2/11,cơ quan Văn phòng UBND tỉnh do đồng chí Lê Minh Đạo, Chánh văn phòng UBND tỉnh làm trường đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào công cuộc xây dựng NTM của địa phương.
Chánh văn phòng UBND tỉnh Lê Minh Đạo cùng Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng trao tặng bộ máy tính cho địa phương

Xuân Yên là địa phương còn gặp nhiều khó khăn của huyên Nghi Xuân, nhưng thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựn và xã đang tập trung mọi nguồn lực để quyết tâm đạt chuẩn năm 2017.

Để giúp Xuân Yên đạt chuẩn năm nay trong đợt này cơ quan Văn phòng UBND tỉnh đã hỗ trợ một bộ máy tính cùng với 500 cây xanh (gồm sao đen và xà cừ) với tổng trị giá gần 90 triệu đồng. Đồng thời cơ quan Văn phòng UBND tỉnh tích cực phối  hợp với xã Xuân Yên tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân và cộng đồng về xây dựng NTM, kiến thức về sản xuất hàng hóa; tập huấn công nghệ thông tin cho đội ngũ phụ trách sử dụng mạng internet của các thôn xóm, thường xuyên trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của xã để cùng tham gia tư vấn, hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, phấn đấu giúp Xuân Yên đạt chuẩn năm 2017.

Theo Anh Đức/nghixuan.hatinh.gov.vn