Lạ lùng vú sữa vỏ vàng đắt gấp 10 lần vú sữa Việt gây 'sốt' thị trường

Lạ lùng vú sữa vỏ vàng đắt gấp 10 lần vú sữa Việt gây 'sốt' thị trường
Mặc dù có giá bán lên tới nửa triệu đồng/kg nhưng vú sữa vỏ vàng (hay vú sữa hoàng kim) nặng gần 0,5 kg/quả vẫn hút khách Hà Nội tìm mua.

Vú sữa luôn là một trong các loại trái cây được ưa chuộng vì vị ngọt thanh mát và bổ dưỡng. Khảo sát thị trường, thời gian gần đây, một giống vú sữa vỏ vàng lạ mắt được rao bán với mức từ 400.000-500.000 đồng/kg, gấp 10 lần giá các loại vú sữa truyền thống như vú sữa Lò Rèn, vú sữa tím, vú sữa cà nhưng vẫn hút khách.

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất của trái cây lạ này đó là phần vỏ vàng bóng. Trái không tròn đều như các giống vú sữa thường thấy mà có một núm nhỏ hình chóp nhọn phía dưới. Vỏ mỏng, cùi trong, mềm, hạt vú sữa chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay.

 
Vú sữa vỏ vàng độc lạ đang thu hút khách hàng Hà Nội.

Chị Thanh Hoa (chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên đường Đội Cấn, Hà Nội) cho biết thêm, đây là giống vú sữa hoàng kim, có xuất xứ từ Đài Loan. Trọng lượng mỗi quả từ 3- 5 lạng, thịt quả dày, trong, khi ăn thấy mùi thơm mát, vị ngọt thanh khá dễ chịu.

Cũng theo tiểu thương này, hiện loại vú sữa này đã trồng ở Hậu Giang và được một số cửa hàng hoa quả sạch tại TP HCM phân phối, tuy nhiên, do số lượng hàng chưa nhiều, nên chị chọn nhập hàng từ Đài Loan về bán.

Trước thắc mắc của không ít khách hàng về mức giá đắt gấp 10 lần vú sữa truyền thống, chị Hoa cho hay, giá gốc mỗi kg vú sữa hoàng kim khoảng 150.000 - 180.000 đồng. Cộng thêm công vận chuyển nên cửa hàng đề giá ở mức cao như vậy.

Thậm chí, nhiều cửa hàng không bán vú sữa theo cân mà bán theo quả, trung bình mỗi quả có giá từ 200.000-300.000 đồng, chị Hoa chia sẻ.

Độ thu hút của loại vú sữa lạ cũng giúp cửa hàng hoa quả nhập khẩu của chị Hoài (tại đường Vũ Trọng Phụng, Hà Nội) phải hoạt động hết công suất trong vài tuần qua.

Chủ cửa hàng này tiết lộ, hiện vú sữa vàng được khách hàng nữ giới tìm mua khá nhiều. Trung bình, mỗi ngày cửa hàng có thể bán từ 50kg vú sữa. Cao điểm những ngày nắng nóng, đơn hàng của khách thường phải chờ từ 1-2 ngày.

Khi được bọc trong giấy báo, bỏ ngăn mát tủ lạnh, loại quả này có thể để dài ngày, tới 1 tuần lễ mà vẫn khá tươi và không bị mất hương vị đặc trưng, chị Hoài cho biết thêm.

 
Do nhu cầu tăng cao trong ngày hè nắng nóng, nhiều tiểu thương chọn nhập vú sữa vỏ vàng từ Đài Loan để rao bán.

Nguyễn Thanh Mai (một khách hàng ở Hà Nội) tâm sự, vì thấy vú sữa là loại quả tốt và lành tính cho thai phụ nên chị đặt 2kg để ăn thử. Tuy mức giá đắt nhưng vì thấy loại quả này ngon, nên chị đã đặt thêm 3kg để làm quà thăm người ốm.

Mặc dù vậy, đơn hàng sau vị khách này phải chờ 2 ngày mới nhận được vì hàng khá khan hiếm.

Đây không phải lần đầu các giống quả có hình dáng, màu sắc độc lạ gây "sốt" thị trường. Cách đây không lâu, giống khế khổng lồ nặng 0,5kg/quả nhập khẩu Đài Loan cũng được rao bán với mức 300.000 - 500.000 đồng/kg.

 

Nhận thấy sức hút của vú sữa hoàng kim, nhiều cửa hàng cây giống ở Hà Nội cũng đã nhanh chóng rao bán cây giống với mức giá không hề rẻ, từ 250.000 – 400.000 đồng/cây (tùy độ cao từ 40-50m).

 
Cây giống vú sữa vỏ vàng (vú sữa hoàng kim) cũng được rao bán với mức giá không hề rẻ, từ 250.000 - 400.000 đồng/cây.

Theo quảng cáo của các tiểu thương, tuy là cây giống nhập khẩu nhưng vú sữa hoàng kim vẫn phù hợp với điều kiện sinh trưởng ở Việt Nam. Sau khoảng 2-3 năm trồng, cây đã có thể cho thu hoạch quả.

Mặc dù đang tạo cơn "sốt" trên thị trường, song cũng có vị khách tỏ ra khá dè dặt với vú sữa nhập khẩu. Nhiều ý kiến cho rằng, với số tiền tương ứng mua vú sữa hoàng kim, có thể mua được những loại có chất lượng và độ ngon không kém ở trong nước như vú sữa lò rèn, vú sữa tím.

Ngoài ra, với điều kiện chăm sóc, sân vườn nhà phố hạn chế về diện tích và không gian, việc trồng vú sữa hoàng kim cho năng suất như quảng cáo là điều khó khả thi.

Theo Nhịp sống kinh tế