Tặng bò giống giúp nông dân thoát nghèo bền vững

Tặng bò giống giúp nông dân thoát nghèo bền vững
Trong buổi trao tặng, các hộ nông dân đã ký cam kết chăn nuôi tốt, phát triển đàn bò để thoát nghèo.

 

13-18-38_tin_9-7_tro_bo
Tại lễ ký kết trao nhận bò.

Ngày 8/7, trong chương trình Chương trình “Trao gửi nghĩa tình” nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập lực lượng CAND và 70 năm Ngày TBLS cùng kỷ niệm 15 năm thành lâp Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Cục An ninh Tây Nguyên phối hợp Cty TNI Coporation đã trao cho 7 hộ nông dân của 3 xã (3 hộ ở xã Gào, 2 hộ Xã Chư Á và 2 hộ xã Ia Kênh), mỗi hộ 1 cặp con bò giống theo mô hình “Thoát nghèo bền vững”.

Trong buổi trao tặng, các hộ nông dân đã ký cam kết chăn nuôi tốt, phát triển đàn bò để thoát nghèo. Được biết, mỗi cặp bò trị giá 30 triệu đồng, đồng thời mỗi hộ được hỗ trợ làm chuồng, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh cho bò.

13-18-38_vo_chong_phm_the_my_lng_wu_x_chu_
Vợ chồng ông Phạm Thế Mỹ, làng Wâu, xã Chư Á vui mừng nhận dắt bò về.

Được biết đây là bước đầu của chương trình hỗ trợ nông dân, sắp tới Cục An ninh Tây nguyên tiếp tục phối hợp với Công ty TNI Corpration tặng quà và khám, phát thuốc miễn phí cho Mẹ Việt Nam Anh hùng,  người có công với cách mạng, già làng, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó của 3 xã: Gào, Ia Kênh và Chư Á vào ngày 16/7 với tổng trị giá trên 260 triệu đồng.

Theo P.Chi/nongnghiep.vn