Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc

Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc
Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc vừa công bố kết quả cuộc thi lần thứ 14 năm 2018, trong đó Hà Tĩnh có 4 giải pháp đạt giải, gồm 2 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích.

Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốcCông trình “Hệ thống cứu sinh thông minh cho các khu chung cư khi có hỏa hoạn xảy ra” của nhóm tác giả Hoàng Gia Bảo, Phan Dương Hà An (Trường Tiểu học Xuân Viên, Nghi Xuân) là một trong 2 công trình đạt giải nhì của Hà Tĩnh tại cuộc thi lần này

Hà Tĩnh có 29 giải pháp được lựa chọn từ cuộc thi cấp tỉnh lần thứ 9 gửi về tham dự Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

Hai giải pháp đạt giải nhì cuộc thi đều thuộc về các em học sinh huyện Nghi Xuân gồm “Hệ thống cứu sinh thông minh cho các khu chung cư khi có hỏa hoạn xảy ra” của nhóm tác giả Trường Tiểu học Xuân Viên và “Máy hút - khử khí độc trong phòng thực hành hóa học” của tác giả Hoàng Văn Yên (Trường THPT Nguyễn Công Trứ).

Hà Tĩnh đạt 4 giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốcGiải pháp “Robot vệ sinh và xử lý rác thải bể bơi” của em Nguyễn Bình An và Nguyễn Huy Tân (Trường THCS Lê Văn Thiêm) đạt giải khuyến khích

Giải pháp “Chân robot hỗ trợ người khuyết tật” của em Nguyễn Nhật Lâm (Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh) được trao giải ba và “Robot vệ sinh và xử lý rác thải bể bơi” của nhóm học sinh Trường THCS Lê Văn Thiêm (thành phố Hà Tĩnh) được trao giải khuyến khích.

Với kết quả này, Hà Tĩnh là 1 trong 5 tỉnh có thành tích tốt nhất tại cuộc thi lần thứ 14 năm 2018.

Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc toàn quốc lần thứ 14 có 725 đề tài, giải pháp của 55 tỉnh, thành phố. Sau khi chấm, thẩm định, Hội đồng giám khảo cuộc thi toàn quốc đã đề xuất Ban Tổ chức trao thưởng cho 106 đề tài xuất sắc bao gồm: 1 giải đặc biệt, 5 giải nhất, 10 giải nhì, 30 giải ba và 60 giải khuyến khích.

Theo kế hoạch, lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi lần thứ 14 sẽ được diễn ra vào ngày 23/10 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội.

Theo Hương Sơn/baohatinh.vn