LĐLĐ TỈNH HÀ TĨNH ĐỠ ĐẦU NÔNG THÔN MỚI: “Đến đâu thắng lợi đó”

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã thành công khi nhận đỡ đầu, giúp đỡ góp phần đưa một số xã về đích trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (NTM) đúng kế hoạch. Điều này được Chánh Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh đánh giá cao với kết luận “Đến đâu thắng lợi đó”.
LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh trao 200 triệu đồng hỗ trợ xây nhà ăn bán trú Trường Mầm non xã Cẩm Minh. Ảnh: TRẦN TUẤN

Giúp sức đắc lực

Sau khi liên tục nhận đỡ đầu và thành công khi đưa một số xã về đích NTM đúng kế hoạch như xã Việt Xuyên (huyện Thạch Hà), Cẩm Yên (Cẩm Xuyên) và Hộ Độ (Lộc Hà), năm 2017, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục nhận đỡ đầu với mục tiêu đưa xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) về đích trong năm 2017. Cẩm Minh là một xã thuần nông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trong danh sách các xã được tỉnh phê duyệt đăng ký về đích NTM năm 2017 không có tên, chỉ có trong danh sách đăng ký về đích của huyện Cẩm Xuyên. Thế nhưng, khi nắm được lợi thế có LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, xã Cẩm Minh đã mạnh dạn đăng ký về đích trong năm 2017 và nếu thành công sẽ là xã về đích trước thời hạn sẽ được UBND tỉnh thưởng hơn 1 tỉ đồng.

Xác định là nhiệm vụ hết sức nặng nề, nên ngay từ khi nhận đỡ đầu, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã lập tức bắt tay ngay vào công việc. Đầu tiên là hỗ trợ kinh phí xây cổng chào, tiếp đến là hỗ trợ tiền, ngày công kéo đường dây điện thắp sáng làng quê. Ngày 21.10 mới đây, đã bàn giao công trình nhà ăn bán trú Trường Mầm non trị giá 200 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng; trao 1.100 đầu sách để xây dựng tủ sách pháp luật cho xã. Tại buổi bàn giao công trình và trao hỗ trợ sách, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh - đã đôn đốc chính quyền, nhân dân xã Cẩm Minh tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa vào giai đoạn “nước rút” này, đặc biệt là với tiêu chí vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu để về đích được trong năm 2017 như mục tiêu đã đặt ra.

“Đến đâu thắng lợi đó”

Ông Trương Khánh Vĩnh - Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Minh - khẳng định: “Chúng tôi thật may mắn khi năm 2017 này được LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đỡ đầu xây dựng NTM. Từ khi nhận đỡ đầu, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã thường xuyên sâu sát, tận tâm, tận lực giúp đỡ cả vật chất và tinh thần cho xã. Chúng tôi hết sức trân trọng sự giúp đỡ này. Đó là động lực to lớn để xã Cẩm Minh thêm quyết tâm về đích đúng kế hoạch trong năm 2017 này”.

Ông Trần Huy Oánh - Chánh Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh - khẳng định: Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng NTM của tỉnh Hà Tĩnh. “Có thể khẳng định, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh là tốp đầu thực hiện tốt nhiệm vụ đỡ đầu xây dựng NTM của tỉnh nhà. Trong 3 xã mà LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu thì có thể nói là đến đâu thắng lợi đó. Nên lần này nhận đỡ đầu xã Cẩm Minh cũng là may mắn cho xã này” - ông Oánh ghi nhận.

Trong những ngày cuối tháng 10, hàng chục đoàn viên CĐ xã Cẩm Minh đã ra quân giúp 2 hộ dân ở thôn 5, xã Cẩm Minh phát quang, cuốc cỏ, chăm sóc vườn cây ăn quả. Đây là một trong số những hộ đăng ký làm vườn mẫu theo tiêu chí NTM. Có tận mắt chứng kiến mới thấy được, không chỉ ủng hộ về vật chất, tinh thần mà Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh còn thực sự xắn tay, góp sức lao động để thiết thực đồng hành đưa xã Cẩm Minh về đích trong năm 2017 như kế hoạch đặt ra. Những gì mà LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã và đang làm thêm cơ sở để tin tưởng xã Cẩm Minh sẽ về đích NTM đúng kế hoạch, và “thương hiệu” đỡ đầu NTM của tổ chức Công đoàn tỉnh Hà Tinh là “đến đâu thắng lợi đó” mà lãnh đạo Văn phòng NTM đúc kết sẽ thêm một lần được chứng minh.

Theo Trần Tuấn/laongdong.vn