Trao giải Cuộc thi “Chung tay xây dựng nông thôn mới” lần thứ IV trên Báo Hà Tĩnh

Trao giải Cuộc thi “Chung tay xây dựng nông thôn mới” lần thứ IV trên Báo Hà Tĩnh
Sáng 25/01, Báo Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị cộng tác viên xuất sắc năm 2018 và trao giải báo chí về chủ đề “Chung tay xây dựng nông thôn mới” lần thứ IV trên Báo Hà Tĩnh.
 
Đến dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan và cộng tác viên tiêu biểu trong năm 2018.

Theo báo cáo Ban tổ chức Cuộc thi viết về chủ đề "Chung sức xây dựng nông thôn mới” trên báo Hà Tĩnh lần thứ IV được phát động từ 25/12/2017 – 25/12/2018, có 523 tác phẩm hợp lệ, tăng gần 100 tác phẩm so năm trước.

Cuộc thi không chỉ thu hút sự tham gia các phóng viên, mà còn có sự tham gia tích cực của lực lượng cộng tác viên không chuyên ở một số sở, ngành, các huyện, thành phố, thị xã, với nhiều tác phẩm phản ánh kết quả nổi bật trong xây dựng nông thôn mới ở cơ sở, đặc biệt là tiêu chí 20 - Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu,...

Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trần Huy Oánh phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Võ Hồng Hải phát biểu tại Hội nghị

Các tác phẩm bám sát những nội dung cốt lõi, những cách làm hay của xây dựng NTM. Nhiều tác phẩm đã tìm tòi, đi sâu và phản ảnh những trăn trở từ cơ sở, có ý nghĩa phản biện để giúp các cơ quan chuyên môn, quản lý, sớm nhìn ra và điều chỉnh các chính sách về Nông nghiệp, nông dân và nông thôn, xây dựng NTM.

Qua các vòng sơ khảo, chung khảo, với sự thẩm định, đánh giá một cách nghiêm túc, khách quan, Ban Tổ chức đã chọn 28 tác phẩm đoạt giải để trao tặng giải thưởng, trong đó,  chia thành 2 nhóm hình thức phản ánh: nhóm bài và nhóm ảnh.


Ở nhóm bài viết, Ban Giám khảo không xếp giải A, 3 tác phẩm giành giải B, 4 giải C, 7 giải khuyến khích… là những tác phẩm đã lựa chọn và thể hiện thành công những nội dung trọng tâm và giá trị được đúc kết của chương trình xây dựng NTM ở Hà Tĩnh. Trong 14 tác phẩm đạt giải ở nhóm đề tài phóng sự ảnh đã phản ánh bức tranh đa màu về thành quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trần Huy Oánh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải trao giải B cho các tác giả
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải và Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống trao giải A (nhóm ảnh) cho tác giả Nguyễn Hương Thành với phóng sự ảnh "Lạc bước" nơi miền quê đáng sống Cẩm Sơn
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải và Chánh Văn phòng NTM Trần Huy Oánh trao giải B (nhóm bài viết) cho các tác giả đạt giải

Các tác phẩm đều hướng tới đích chung là tuyên truyền, cổ vũ phong trào, biểu dương, nhân rộng điển hình, phản ánh và đề xuất khắc phục những vướng mắc để thực hiện hiệu quả hơn nữa chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả
Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Nghiêm Sỹ Đống trao tặng giấy khen của BBT Báo Hà Tĩnh cho các công tác viên xuất sắc năm 2018

Tại Hội nghị gặp mặt công tác viên xuất sắc và trao giải báo chí viết về chủ đề “Chung tay xây dựng nông thôn mới” lần thứ IV, Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh đã trao giải cho các cá nhân đạt giải và giấy khen cho các công tác viên xuất sắc năm 2018.
Đức Thắng