Đoàn công tác huyện Đức Thọ tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại Nghi Xuân

Chiều 15/8, Đoàn công tác của huyện Đức Thọ do đồng chí Võ Công Hàm – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đến tham quan học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại Nghi Xuân. Lãnh đạo huyện tiếp đoàn có đồng chí Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Đoàn công tác huyện Đức Thọ tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại Nghi Xuân

Đoàn đã đến tham quan và thăm mô hình các vườn kiểu mẫu tại thôn An Tiên, thôn Lam Thủy xã Xuân Giang, tham quan khu dân cư kiểu mẫu thôn Phong Giang xã Tiên Điền.

Đoàn tham quan các vườn mẫu tại Xuân Giang...

Tại đây, đoàn đã được nghe lãnh đạo địa phương, cán bộ thôn chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Mặc dù đời sống của bà con nhân dân huyện Nghi Xuân đang còn gặp những khó khăn nhất định, song với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, Chính quyền và đặc biệt là sự đồng sức, đồng lòng của người dân hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng mô hình vườn kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu nên NTM của huyện nhà trong những năm qua đạt kết quả cao.

... và thưởng thức các làn điệu dân ca tại thôn Phong Giang

Các thành viên trong đoàn công tác cũng đã có nhiều câu hỏi chuyên sâu quan tâm đến công tác tuyên truyền vận động người dân, huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới,vệ sinh môi trường trong khu dân cư, đặc biệt xây dựng, nhân rộng mô hình vườn mẫu đã phát huy được tiềm năng lợi thế, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp

Thay mặt đoàn công tác của huyện Đức Thọ, đồng chí Võ Công Hàm đánh giá cao những kết quả trong xây dựng Nông thôn mới của Nghi Xuân. Với cách làm quyết liệt, cụ thể, sâu sát đến tận cơ sở, nhất là tiêu chí 20 đã tạo sức lan tỏa, làm giàu cho các hộ nông dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng Nông thôn mới. Những kinh nghiệm quý này cũng là cơ sở để huyện Đức Thọ có thể áp dụng, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại địa phương trong thời gian tới.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn