Hương Sơn khai trương cửa hàng giới thiệu nông sản

Hương Sơn khai trương cửa hàng giới thiệu nông sản
Hội Nông dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phối hợp với Cơ sở sản xuất nem chua Ý Bình (tổ dân phố 7, thị trấn Phố Châu) vừa tổ chức khai trương cửa hàng giới thiệu các mặt hàng nông sản của địa phương.

Hương Sơn khai trương cửa hàng giới thiệu nông sản

Mục tiêu của Hội Nông dân là giới thiệu, quảng bá các sản phẩm “nội địa”,

đồng thời tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với các sản phẩm ở những vùng miền khác

Các mặt hàng được giới thiệu chủ yếu là sản phẩm nông nghiệp do người dân trong huyện sản xuất như: Nhung hươu (Tập đoàn Sơn An), thanh long ruột đỏ (Dũng Loan - Sơn Tây), mít, chè khô, dứa, đậu xanh bóc vỏ, đậu đen, đậu vừng (cơ sở Thắm An - Sơn Hòa), khoai mài (Sơn Quang), nhút mít, đu đủ (Hương Sơn), cu đơ (bà Hường - thị trấn Phố Châu), nem chua (Ý Bình), giò lụa, cam bù (Hương Sơn)… Cùng với sản phẩm thô là các sản phẩm đã được tinh chế như rượu nhung của Tập đoàn Sơn An, Ngũ cốc Bà Bầu (cơ sở Hải Thương).

Hương Sơn khai trương cửa hàng giới thiệu nông sản

Các sản phẩm được bày bán khá đa dạng

Bên cạnh sản phẩm “nội địa”, các mặt hàng nông sản trong tỉnh cũng được trưng bày rộng rãi như: Nước mắm Phú Khương (Kỳ Xuân - huyện Kỳ Anh), nước mắm (Thu Hùng), bí đỏ (HTX Hà Trung - Cẩm Xuyên), bột nghệ (cơ sở An Tâm - Can Lộc)…

Các sản phẩm ở tỉnh bạn cũng được Hội Nông dân giới thiệu rộng rãi như: Cơm cháy Tràng An, bánh tráng Quảng Ngãi và một số nông sản, thủy sản thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long…

Hương Sơn khai trương cửa hàng giới thiệu nông sản

Ngay trong lễ khai trương, đã có rất nhiều người dân đến tìm hiểu và mua sản phẩm

Ông Phan Văn Khanh - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Hương Sơn cho biết, mục tiêu của hoạt động này nhằm quảng bá sản phẩm nông sản của các vùng miền, đồng thời tạo điều kiện để người dân có được địa chỉ để trao đổi, giới thiệu sản phẩm do mình làm ra, tìm hướng tiêu thụ. Tất cả các sản phẩm được giới thiệu đã được chương trình OCOP kiểm chứng và xác nhận. Trong thời gian tới, Hội sẽ giới thiệu thêm những sản phẩm tiếp theo để các mặt hàng ngày một đa dạng.

Theo ghi nhận, ngay trong buổi giới thiệu sản phẩm đã thu hút đông đảo người dân đến tìm hiểu và mua sản phẩm.

Theo Sỹ Thông/baohatinh.vn