Nam Hương quyết tâm “cán đích” NTM trong năm 2018

Nam Hương quyết tâm “cán đích” NTM trong năm 2018
Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, cán bộ và nhân dân xã Nam Hương (huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã và đang chung sức, đồng lòng triển khai khối lượng công việc cụ thể theo khung kế hoạch, quyết tâm “cán đích” NTM trong năm 2018.

Ngày 11/8, gần 1.000 người dân thuộc 6/6 thôn của xã Nam Hương (Thạch Hà) đã đồng loạt ra quân làm giao thông, xây dựng kênh mương thoát nước khu dân cư, trồng cây hàng rào xanh và chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn.

Nam Hương quyết tâm “cán đích” NTM trong năm 2018Nhân dân thôn Việt Yên san lấp mở rộng lề đường, trồng cây xanh

Việc tổ chức ngày lao động xây dựng NTM vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần đã trở thành “nếp” đối với cán bộ, nhân dân xã Nam Hương trong nhiều tháng qua. Mỗi thôn căn cứ khối lượng công việc thực tế của mình sẽ đăng ký kế hoạch triển khai với ban chỉ đạo xã để xã cùng phối hợp điều động thêm nhân lực, vật tư, phương tiện.

Nhờ cách làm khoa học, đặc biệt là sự chỉ đạo, tham gia trực tiếp của lãnh đạo xã nên những vướng mắc phát sinh trong quá trình chỉnh trang khu dân cư, giao thông, kênh mương đều được giải quyết kịp thời.

Nam Hương quyết tâm “cán đích” NTM trong năm 2018Nhân dân thôn Hòa Bình...

Nam Hương quyết tâm “cán đích” NTM trong năm 2018... và thôn Thống Nhất chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn

Căn cứ vào nghị quyết của Đảng ủy, khung kế hoạch, Ban chỉ đạo NTM xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các các thành viên. Theo đó, phân công 3 đồng chí Thường vụ phụ trách 3 khu dân cư kiểu mẫu, các đồng chí cấp ủy Đảng phụ trách các thôn, các đoàn thể phụ trách vườn mẫu và cải tạo vườn tạp.

Mặc dù xuất phát điểm thấp, nguồn ngân sách xã còn khó khăn nhưng đến nay, Nam Hương đã nỗ lực hoàn thành 12 tiêu chí, các tiêu chí còn lại đã hoàn thành 70 - 80%. Trên cơ sở những kết quả đạt được, đặc biệt là sự quyết tâm, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, Nam Hương phấn đấu “cán đích” NTM trong năm 2018.

Chủ tịch UBND xã Nam Hương Nguyễn Sỹ Quý
 
Theo Bá Tân/baohatinh.vn