Ngọc Sơn nỗ lực hoàn thành tiêu chí số 20 về xây dựng KDC NTM kiểu mẫu, vườn mẫu

Trong thời gian qua, cán bộ và nhân dân xã Ngọc Sơn đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong thực hiện tiêu chí số 20 về xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu. Mặc dù vậy do địa bàn rộng, dàn trải, cùng với đó là nhiều khó khăn khách quan nên trong quá trình thực hiện vẫn còn một vài chỉ tiêu chưa hoàn thành được như mong muốn.
Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại các khu dân cư trên địa bàn xã Ngọc Sơn

Tại cuộc kiểm tra vào sáng 25/11/2018, đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Ngô Đình Long Phó chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra và có đánh giá sơ bộ ban đầu trong thực hiện tiêu chí số 20 trên địa bàn xã Ngọc Sơn. Tham dự về phía huyện có các đồng chí Nguyễn Văn Thắng PBT Thường trực Huyện ủy – CT HĐND huyện; Trần Việt Hà PBT Huyện ủy – CT UBND huyện. Ngô Văn Tân UVBTV huyện ủy - PCT UBND huyện, Nguyễn Văn Huy , UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ cùng đại diện các ban, phòng ngành cấp huyện đã tiến hành kiểm tra và đánh giá mức độ hoàn thành, đạt chuẩn của các tiêu chí.

Sản xuất rau thủy canh - mô hình kinh tế cho hiệu quả trên vùng đất xã Ngọc Sơn

Sau khi nghe những nhận xét, đánh giá từ phía đoàn kiểm tra của tỉnh, cán bộ và nhân dân ở 6/6 thôn của xã Ngọc sơn hứa sẽ bổ sung, hoàn thiện tiêu chí đảm bảo theo đúng quy định của tỉnh.

Các thành viên trong đoàn thẩm định của tỉnh chia thành các nhóm kiểu tra từng chỉ tiêu trong TC số 20

Qua đánh giá của các thành viên đoàn kiểm tra và kết luận của đồng chí Ngô Đình Long Phó Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân dân xã Ngọc Sơn trong thực hiện tiêu chí số 20 thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí Phó Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh cũng yêu cầu xã Ngọc Sơn cần xử lý những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra tại buổi làm việc để vào đầu tháng 12 đoàn sẽ kiểm tra lại và đưa vào danh sách đề nghị xét công nhận xã đạt chuẩn trong năm 2018

Một số hình ảnh khác trong buổi kiểm tra, thẩm định

 

Theo Thúy Quỳnh - Hoàng Tuấn - Nguồn: Đài TT - TH Thạch Hà