[Photo] Ấn tượng với 6 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới 2017 của huyện Nghi Xuân

[Photo] Ấn tượng với 6 xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới 2017 của huyện Nghi Xuân
Với mục tiêu xây dựng huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM vào năm 2019, Nghi Xuân đã và đang thực hiện nhiều cách làm sáng tạo, cụ thể. Năm 2017 này, Nghi Xuân có 6 xã được đoàn liên ngành tỉnh kiểm tra và đủ điều kiện trình Hội đồng xét duyệt tỉnh bỏ phiếu.

Bằng nỗ lực của cán bộ, đảng viên và người dân, Chương trình xây dựng NTM tại các địa phương đạt được kết quả khá toàn diện, hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư khang trang, đồng bộ; nhiều mô hình sản xuất, vườn mẫu được hình thành, phát triển mang lại thu nhập cao cho người dân; các khu dân cư NTM kiểu mẫu được xây dựng góp phần tạo nên bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống của người dân được nâng cao.

Những hình ảnh của 6 xã Xuân Hải, Xuân Liên, Xuân Lam, Xuân Yên, Xuân Giang, Xuân Đan phấn đấu đạt chuẩn NTM 2017 này:

Khu dân cư NTM kiểu mẫu Trung Vân xã Xuân Hải...

... những con đường khang trang, xanh, sạch, đẹp...

...phòng thư viện và điểm truy cập internet là nơi để người dân tiếp cận các chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các chính sách xây dựng NTM.

Là một xã trước đây xây dựng NTM gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo các cấp, sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức đoàn thể và nhân dân nên bộ mặt xã Xuân Liên đã có nhiều thay đổi rõ rệt, được đoàn liên ngành của tỉnh đánh giá cao.

... xã Xuân Lam

... xã Xuân Yên

... vườn mẫu Xuân Giang

... đời sống vật chất, tinh thần người dân ngày càng được nâng cao

...diện mạo khởi sắc xã Xuân Đan.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn