Nhân dân Xã Thạch Sơn đồng hành chung tay xây dựng Nông Thôn Mới

Với phương châm “Thêm một bông hoa, một cây xanh, bớt một túi rác”, việc dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào những ngày cố định trong tháng, gắn với việc nhặt cỏ, chăm bón cây xanh là một trong những việc làm cần thiết và cần được duy trì trong thời gian tới. Để hoa không chỉ nở trên những con đường, những ngõ xóm, mà sự an vui cũng về với mỗi gia đình.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động về ý nghĩa, mục đích của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới bằng cách tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh của xã nên đông đảo nhân dân đã chung sức, đồng lòng cùng địa phương thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nổi bật nhất là trồng và chăm sóc cây xanh làm “hàng rào xanh”, tạo cảnh môi trường xanh – sạch – đẹp.

    Ông Hà Văn Long - Thôn Trưởng thôn Vạn đò đang chăm sóc hàng rào xanh trên trục đường thôn 

Bà Phạm Thị Hoa - chi hội Trường Hội Phụ Nữ thôn Vạn Đò cho biết:“Tiêu chí môi trường là một trong những nội dung khó thực hiện trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, khi có chủ trương của cấp trên thì BCS thôn cùng chi hội tập trung tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn thu gom rác thải, giữ vệ sinh môi trường, trồng cây xanh làm hàng rào xanh nhằm thực hiện đạt tiêu chí về môi trường. Đến thời điểm này, số hộ dân thôn nhà trồng cây xanh làm hàng rào xanh đang rất sôi nổi. Những hộ chưa trồng, thôn đôn đốc tiếp tục tuyên truyền, vận động trồng. Phấn đấu tất cả các hộ dân trên địa bàn thôn có hàng rào cây xanh trước nhà.

 Bà Phạm Thị Hoa - CHT Hội Phụ nữ thôn vạn đò chăm sóc hàng rào xanh trước nhà

Nông thôn mới ở xã bây giờ không phải là khẩu hiệu suông hay hình thức mà càng đi vào thực chất. Vai trò của người dân được phát huy trong thực hiện các công việc của hộ gia đình. Ở đó, hành động “bắt chước” đã tạo nên phong trào lan tỏa từ hộ này sang hộ khác.

Trong thời gian tới thời tiết sẽ nắng nóng nhưng mỗi người hãy cùng động viên nhau cố gắng tham gia trồng, chăm sóc cây xanh để quê hương thay da đổi thịt. Với phương châm “Thêm một bông hoa, một cây xanh, bớt một túi rác”, việc dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào những ngày cố định trong tháng, gắn với việc nhặt cỏ, chăm bón cây xanh là một trong những việc làm cần thiết và cần được duy trì trong thời gian tới. Để hoa không chỉ nở trên những con đường, những ngõ xóm, mà sự an vui cũng về với mỗi gia đình.Điều đó có được, rất cần sự tâm huyết của nhân dân xã nhà.

Tác giả: Nguyễn Hoa

Nguồn tin: http://xathachson.thachha.gov.vn/