Sạch bèo, tốt cây trong xây dựng Nông thôn mới

Sạch bèo, tốt cây trong xây dựng Nông thôn mới
Phát huy tối đa các nguồn lực, vật lực và sự vào cuộc tích cực, tự giác của toàn dân góp phần đẩy nhanh tiến trình về đích xây dựng nông thôn mới trên quê hương Thạch Sơn, với phương châm " Mỗi ngày một việc hay; mỗi tuần nhiều điểm sáng"

Ngày 10/4/2019 sau giờ hành chính Cán bộ Công chức, Bán chuyên trách và nhân dân hai thôn Sơn Hà và Tân hợp đã ra quân chăm sóc cây hoa Ban và một số cây xanh trồng dọc theo tuyến đường tỉnh lộ 20. Được biết, bèo tây là một loại phân xanh, thích hợp với rất nhiều loại cây; loại bèo này có tác dụng làm mát đất, đỡ công, giảm lượng nước tưới. Và theo nhân dân, vớt bèo lợi cả đôi đường.

 Ông Nguyễn Quang Thiều và Anh Nguyễn Anh Nồng đang vận chuyển bèo về tại thôn Tân hợp

Chọn bèo để bón cho cây, cách làm này lợi cả đôi đường, vừa mang lại lợi ích cho cây nhưng cũng góp phần giúp kênh mương thêm thông thoáng.  “Vùng quê thì hầu như nhà mô cũng có vườn. Một người vớt một ít thì sông sẽ sạch, rác thải sẽ không tù đọng. Lợi cho cộng đồng mà cũng lợi cho mình”.

Ông Trần Công Hựu - Thôn Tân hợp 

Hình ảnh chăm sóc cây Hoa ban vào chiều nay

Phát huy tối đa các nguồn lực, vật lực và sự vào cuộc tích cực, tự giác của toàn dân góp phần đẩy nhanh tiến trình về đích xây dựng nông thôn mới trên quê hương Thạch Sơn, với phương châm " Mỗi ngày một việc hay; mỗi tuần nhiều điểm sáng"./

Tác giả: Nguyễn Hoa
Nguồn tin: http://xathachson.thachha.gov.vn/