Chế tạo tàu thủy từ máy in 3D lớn nhất thế giới

Chế tạo tàu thủy từ máy in 3D lớn nhất thế giới
Nhóm nghiên cứu tại Đại học Maine, Mỹ vừa chế tạo thành công một chiếc tàu thủy sử dụng máy in 3D nguyên mẫu polymer lớn nhất thế giới.
 
Lễ ra mắt con tàu
Với thành quả này, Đại học Maine đã thiết lập cùng lúc 3 kỷ lục thế giới, đó là sử dụng máy in 3D nguyên mẫu polymer lớn nhất thế giới để chế tạo ra một chiếc tàu và cũng đồng thời là vật thể rắn được làm bằng công nghệ in 3D lớn nhất thế giới. Quá trình hoàn thiện con tàu mất khoảng 3 ngày.

Chiếc tàu có tên 3Dirigo, dài 7,62 m, nặng 2267,96 kg, đã được kiểm tra khả năng đi biển tại Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Đại dương Alfond W2 Ocean Engineering Laboratory của Đại học Maine trong môi trường hồ với máy tạo sóng đa hướng và tạo gió công suất cao.

Tại lễ ra mắt trong tuần trước, Trung tâm Công nghệ vật liệu Composites và Cấu trúc tiên tiến tại Đại học Maine đã hạ thủy chiếc tàu trước sự chứng kiến của các thành viên tới từ Ủy ban Kỷ lục thế giới Guinness. 

Theo thông cáo báo chí của Đại học Maine, đây vẫn chưa phải là vật thể in 3D lớn nhất mà cỗ máy này có thể chế tạo. Nếu hoạt động hết công suất, nó thậm chí còn có thể in được một cấu trúc dài 30 m, rộng 7 m và cao 3 m. 

Theo BT/chinhphu.vn