Hợp tác xã khát vốn mở rộng sản xuất

Hợp tác xã khát vốn mở rộng sản xuất
Phần lớn các hợp tác xã (HTX) hiện nay đều thiếu vốn để đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chúng tôi rất khó để tiếp cận được với nguồn vốn của các tổ chức tín dụng vì không có tài sản đảm bảo, đất của HTX hầu hết là đất thuê hoặc đất Nhà nước tạm giao để sử dụng, không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, máy móc thiết bị, cơ sở hạ tầng không đủ điều kiện thế chấp.

Theo chúng tôi biết, Chính phủ đã ban hành Nghị định 55/2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn có hiệu lực từ 2015 thì nhiều tổ chức, doanh nghiệp, HTX… không cần tài sản đảm bảo vẫn có thể được xem xét, giải quyết cho vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa thể tiếp cận được nguồn vốn đó. 

Để làm tốt vai trò HTX là cầu nối giúp bà con tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương cũng như tạo động lực thúc đấy các HTX nông nghiệp phát triển, chúng tôi mong rằng, Chính phủ cũng như các bộ, ngành cần có những giải pháp thiết thực hơn nữa tạo điều kiện cho các HTX nông nghiệp như chúng tôi có thể tiếp cận được với nguồn vốn của các tổ chức tín dụng. Đặc biệt, chúng tôi có thể tiếp cận được với nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ về chính sách hỗ trợ tín dụng, nông thôn để phát triển mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Theo enternews.vn