Nghi Lộc sản xuất hoa ly trong nhà lưới

Đây là thời điểm các vựa hoa ở Nghi Lộc tập trung xuống giống chuẩn bị phục vụ cho mùa Tết Nguyên đán 2018.
Giống ly đã được đưa về gieo ở Nghi Lâm

Vụ đông 2017 này, Nghi Lộc sản xuất gần 1ha hoa các loại. Trong đó, có trên 12 sào hoa cúc và gần 7sào hoa ly. Đây là năm đầu tiên Nghi Lộc sản xuất hoa ly tập trung trong nhà lưới.  Mô hình trồng hoa này  được trồng ở các xã Nghi Lâm, Nghi Trung và Nghi Long.

Đây là mô hình thực hiện theo chính sách của UBND tỉnh về hỗ trợ phát triển sản xuất  theo chương trình xây dựng nông thôn mới. Trong đó, những hộ gia đình thực hiện mô hình được nhà nước hỗ trợ 100% tiền giống và 30% kinh phí vật tư phân bón. Còn nhà lưới các hộ dân đầu tư sử dụng trong nhiều năm. 

Hoa ly cho giá trị kinh tế cao, là loài hoa được ưa chuộng dịp tết
Hoa ly cho giá trị kinh tế cao, là loài hoa được ưa chuộng dịp tết

Ông Đồng Thanh Bình - Phó phòng Nông Nghiệp&Phát triển nông thôn huyện Nghi Lộc cho biết: “ Điểm mới trong sản xuất vụ đông năm 2017 này là phòng đã chỉ đạo, mạnh dạn đưa cây trồng có hiệu quả kinh tế  cao như hoa ly, hoa cúc để trồng ở xã miền núi như Nghi Lâm. 

Các năm trước ở Nghi Lộc mới chỉ có xã Nghi Trung sản xuất hoa. Trung bình 1 sào nông dân thu về từ 15-20 triệu đồng”.

Nông dân tập trung sản xuất hoa ly trong nhà lưới
Nông dân tập trung sản xuất hoa ly trong nhà lưới. Ảnh: Thu Hiền

Hiện, các hộ dân đã xuống giống toàn bộ diện tích hoa cúc và hoa ly. Hoa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, tuy nhiên ngoài kỹ thuật trồng, chăm sóc thì thời tiết vẫn là yếu tố quyết định. Phòng Nông nghiệp khuyến cáo người trồng hoa cần chủ động có giải pháp chăm sóc kịp thời giúp cây hoa sinh trưởng, phát triển tốt, bung nở đúng dịp Tết.

                                                                   Thu Hiền/baonghean.vn