“Đến với những vùng quê kiểu mẫu” – sức lan tỏa một chuyên mục

Trong những năm qua, Đài PT&TH Hà tĩnh đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, đưa kỹ thuật, công nghệ cao vào các khâu sản xuất để mỗi chương trình khi lên sóng là bạn thân thiết của mỗi người và mỗi nhà. Trong đó, chuyên mục “Những vùng quê kiểu mẫu” đã tạo sức lan tỏa đến mỗi làng quê.

Những tháng gần đây, trong phần cuối của chương trình thời sự tối Chủ nhật hàng tuần, bạn xem truyền hình Hà Tĩnh lại được đến với những miền quê nông thôn mới qua chuyên mục: Đến với những vùng quê kiểu mẫu.    Và chỉ trong một thời gian ngắn phát sóng, sức lan tỏa và tác động xã hội của chuyên mục đã thật sự vượt ra khỏi sự mong đợi của ban biên tập cũng như những người trực tiếp sản xuất chương trình.

Ảnh chụp qua màn hình chuyên mục "Đến với những vùng quê kiểu mẫu"

 

Phong trào xây dựng nông thôn mới, đã và đang trở thành phong trào cách mạng của cả nước trong thời kỳ đổi mới. Bên cạnh phấn đấu đạt các tiêu chí theo quy định, thì việc xây dựng những làng quê kiểu mẫu là sự sáng tạo có tính độc quyền, mà Hà Tĩnh đi đầu rồi thành công, để các địa phương trong cả nước học tập làm theo.

Từ những giá trị đích thực của phong trào xây dựng nông thôn mới, mà điểm nhấn là những vùng quê kiểu mẫu. Ban biên tập Đài PT&TH Hà Tĩnh quyết định mở chuyên mục này.

Để chương trình vừa có tính hấp dẫn, chân thực, đảm bảo nét văn hóa của từng vùng miền, đặc biệt là tạo phong trào thi đua ở mỗi địa phương. Làng quê nào đã đạt kiểu mẫu thì tự hào mà chăm lo giữ vững danh hiệu, còn những vùng quê  đang phấn đấu thì coi đó là kinh nghiệm để học tập làm theo.

Ê kíp thực hiện chương trình thực hiện phần hậu kỳ

 

Với tiêu chí đó, ban biên tập của Đài đã chọn những kíp làm chương trình có kinh nghiệm, có sở trường và tâm huyết, cẩn trọng, tỷ mỷ từng chi tiết từ hiện trường đến phần hậu kỳ cho đến khi phát sóng. Vì vậy, Chuyên mục Đến với những vùng quê kiểu mẫu đã có sức lan tỏa sâu sắc lòng người xem, người nghe.

Nhuần nhuyễn trong sử dụng công nghệ chương trình đã cung cấp những hình ảnh chân thực về cuộc sống, khung cảnh của những vùng quê kiểu mẫu trong xây dựng nông thôn mới. Chuyên mục đã vươn sóng đi xa, trở thành cầu nối du lịch qua màn ảnh nhỏ với  những ai chưa đến Hà Tĩnh, và cũng là niềm tự hào của những người con Hà Tĩnh xa quê.

Mỗi chương trình khi phát sóng đến với mọi người, mọi nhà, là kết tinh của sự sáng tạo không ngừng của mỗi cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên và cả những người đóng góp thầm lặng. Nhưng hiệu ứng tích cực mà chương trình lan tỏa thật sự là niềm cổ vũ lớn lao, là động lực để cánh sóng Phát thanh, Truyền hình Hà Tĩnh mãi mãi vươn xa.

Tác giả bài viết: Theo Minh Ngọc/hatinhtv.vn