Hà Tĩnh khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4

Hà Tĩnh khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4
Sáng ngày 20/4, tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tới dự và cắt băng khánh thành khai trương gian hàng trưng bày sách; cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.


Phát biểu tại buổi lễ,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh khẳng định ý nghĩa to lớn của văn hóa đọc, biểu dương các ngành, đơn vị, địa phương đã tích cực chuẩn bị, triển khai ngày hội đảm bảo thiết thực, ý nghĩa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo các ban, ngành cắt băng khai trương Ngày Sách Việt Nam tại Hà Tĩnh (nguồn ảnh baohatinh.vn)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành và toàn thể xã hội nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập và học tập suốt đời. Riêng với ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch và Thông tin -  Truyền thông cần phải có những giải pháp hữu hiệu, thiết thực để văn hóa đọc ngày càng được tôn vinh, phát triển trên mảnh đất Hà Tĩnh vốn nổi tiếng hiếu học.

Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh năm nay thu hút sự quan tâm của hàng trăm độc giả (nguồn ảnh baohatinh.vn)

Năm nay, Ngày sách Việt Nam diễn ra sôi động bởi sự góp mặt của các gian hàng trưng bày sách được thiết kế đặc sắc đến từ 6 đơn vị: Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh, Thư viện tỉnh, Thư viện thành phố, Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học, Công ty Phát hành sách, Nhà sách Fahasa.

Trong khuôn khổ ngày sách Việt Nam, Ban Tổ chức cũng trưng bày các ấn phẩm tư liệu đặc biệt, bản đồ Trường Sa và Hoàng Sa - Chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; các tư liệu quý về Hà Tĩnh; tổ chức tôn vinh một số tủ sách văn hóa tiêu biểu. Các hoạt động trưng bày, triển lãm sách sẽ được diễn ra đến hết ngày 22/4/2017 tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh.

Nguyễn Nga
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch