Hà Tĩnh có 13 Câu lạc bộ tham gia Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh 2018

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch 57/KH-UBND ngày 27/02/2018 về việc tổ chức Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2018. Theo đó, sẽ có 25 câu lạc bộ tham dự liên hoan năm nay, trong đó có 13 câu lạc bộ của tỉnh Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh có 13 Câu lạc bộ tham gia Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh 2018

Mục đích của Liên hoan là tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị vốn có và giá trị tiêu biểu của các thể hát và trò diễn xướng Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh; thực hiện chương trình hành động quốc gia về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Chủ đề của liên hoan năm nay là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống và phản ánh phong trào thi đua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Mỗi chương trình dự thi có thời lượng 30 phút, trong đó phải có 50% yếu tố nguyên gốc về không gian, hình thức diễn xướng (kể cả trang phục, đạo cụ), bao gồm các thể loại như hát Ví, Giặm, Hò Nghệ Tĩnh. 50% lời mới có thể sử dụng làn điệu cải biên, có tính phổ biến, gắn với các chủ đề mới và phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Thời gian khai mạc Liên hoan diễn ra vào tối ngày 24/8/2018, chương trình liên hoan của các câu lạc bộ từ ngày 25/8 đến ngày 27/8/2018 và bế mạc Liên hoan dễn ra vào tối ngày 27/8/2018tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh.

Ngoài ra, tại Liên hoan Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh năm 2018 còn có hoạt động biểu diễn, giao lưu dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tại thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên và 2 địa điểm tại tỉnh Hà Tĩnh là huyện Cẩm Xuyên, Can Lộc.
Nguyễn Nga, Sở VHTTDL