Phát triển VHTT&DL phải gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển VHTT&DL phải gắn với xây dựng nông thôn mới
Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 ngành VHTT&DL Hà Tĩnh diễn ra chiều nay (29/12).

phat trien vhtt dl phai gan voi xay dung nong thon moi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh biểu dương nỗ lực và những kết quả đạt được của ngành VHTT&DL Hà Tĩnh trong năm 2016

Năm 2016, ngành đã thực hiện thành công các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Đặc biệt, ngành đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chào mừng kỷ niệm các sự kiện chính trị, văn hóa trọng đại của đất nước, của tỉnhTổ chức thành công Liên hoan các Câu lạc bộ Dân ca Ví, giặm Nghệ Tĩnh toàn tỉnh, Đại hội Thể dục Thể thao các cấp và Đại hội Thể dục Thể thao toàn tỉnh lần thứ VIII; đón Bằng công nhận “Mộc bản Trường học Phúc Giang” là Di sản tư liệu thuộc chương trình Ký ức thế giới khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Ngành cũng triển khai thực hiện kịp thời chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp ngành Du lịch theo Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ; phối hợp hoàn thiện Đề án “Bảo vệ và phát huy giá trị Dân ca Ví, giặm Nghệ Tĩnh”; phối hợp thực hiện tốt công tác bảo tồn, trùng tu tôn tạo di tích; thành lập mới 26 CLB Dân ca Ví, giặm Nghệ Tĩnh.

Hoạt động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tạo được sự lan tỏa tích cực trong đời sống xã hội, chất lượng phong trào ngày càng được nâng cao. Năm 2016, có 301.507/365.812 gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ (82,4%); có 1.491/2.140 thôn, tổ dân phố văn hóa, đạt tỷ lệ (69,67%)...

Hoạt động phong trào thể thao quần chúng được chăm lo phát triển cả chiều sâu và bề rộng, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần của nhân nhân dân. Thể thao thành tích cao đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra với thành tích giành được 120 huy chương các loại, trong đó có 28 HCV, 30 HCB, 44 HCĐ giành được tại các giải quốc tế. Đội tuyển Bóng chuyền Hà Tĩnh giữ vững hạng đội mạnh.

Sau sự cố môi trường biển, hoạt động du lịch đã khởi động lại theo hướng tích cực, thu hút hơn 1,1 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đến tham quan, nghĩ dưỡng tại Hà Tĩnh.

phat trien vhtt dl phai gan voi xay dung nong thon moi

Giám đốc Sở VHTT&DL trao Cờ thi đua của Bộ và UBND tỉnh cho các đơn vị điển hình

phat trien vhtt dl phai gan voi xay dung nong thon moi

phat trien vhtt dl phai gan voi xay dung nong thon moi

phat trien vhtt dl phai gan voi xay dung nong thon moi

Trao bằng khen của Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đạt được của ngành, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, cần chủ động tham mưu cho tỉnh trong phát triển VHTT&DL phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm không ngừng nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và góp phần phát huy giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của dải đất Lam Hồng trong tiến trình hội nhập.

Đặc biệt, cần tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng các danh hiệu gia đình, làng xã, khối phố, đơn vị văn hóa; xây dựng nếp sống văn minh, ý thức chấp hành pháp luật, văn hoá ứng xử trong các hoạt động, tạo môi trường văn hóa lành mạnh.

Theo Quang Sáng - Mạnh Hà/baohatinh.vn