Tổ chức tập huấn công tác gia đình, cưới, tang và lễ hội năm 2017

Tổ chức tập huấn công tác gia đình, cưới, tang và lễ hội năm 2017
Ngày 19 tháng 9 năm 2017, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn về công tác gia đình, cưới, tang, lễ hội năm 2017.

Dự tập huấn có Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở và gần 300 học viên.
Toàn cảnh lớp tập huấn 2017

Đối tượng của lớp tập huấn bao gồm Trưởng phòng và cán bộ phụ trách công tác gia đình, cưới, tang và lễ hội của Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ Trung tâm Văn hóa – Thông tin – Thể thao và Du lịch các huyện, thị xã, thành phố và cán bộ văn hóa – xã hội của 262 xã, phường, thị trấn.

 

Lớp tập huấn đã được các giảng viên Trung ương truyền đạt 5 chuyên đề, gồm: 1/Hướng dẫn triển khai nhiệm vụ trọng tâm của công tác gia đình năm 2017; 2/ Một số kỹ năng ứng xử hạn chế xung đột giữa vợ - chồng để giữ gìn hạnh phúc gia đình; 3/ Tục cưới hỏi của người Việt; 4/ Nghi lễ tang ma của người Việt; 5/Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt.

Các giảng viên tham gia lớp tập huấn đã giải đáp những vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai công tác gia đình, cưới, tang và lễ hội từ đó góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực gia đình, cưới, tang, lễ hội trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.
Nguyễn Nga, Sở VHTTDL Hà Tĩnh