Lan tỏa kiến thức, kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị, khám chữa bệnh

Lan tỏa kiến thức, kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị, khám chữa bệnh
“Muốn có đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm trong điều trị, khám chữa bệnh cần phải tích lũy từ các nhà khoa học trong nước và nước ngoài…” - Thứ trưởng Bộ Y Nguyễn Việt Tiến tế chia sẻ tại hội nghị khoa học do BVĐK Hà Tĩnh tổ chức sáng nay (25/11).

lan toa kien thuc kinh nghiem trong chan doan dieu tri kham chua benh

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Việt Tiến cũng cho rằng, rất tiếc là đã có những trường hợp do thiếu hiểu biết (chứ không phải thiếu trách nhiệm, thiếu nhiệt tình) của bác sỹ nên cho chuyển tuyến không đúng thời gian, hoặc chuyển không đúng địa chỉ nên đã không cứu được bệnh nhân. Vì vậy, việc tổ chức các hội nghị khoa học là hết sức cần thiết. Vì với ngành y, trước hết là phải biết, rồi đến hiểu, rồi đến làm và làm thành thạo.

lan toa kien thuc kinh nghiem trong chan doan dieu tri kham chua benh

Thứ trưởng Bộ Y tế mong rằng, ngành Y tế Hà Tĩnh cần tranh thủ thêm đội ngũ GS, PGS, TS là con em quê hương đang công tác tại các bệnh viện tuyến Trung ương tham gia vào hội nghị để tạo sự lan tỏa về kiến thức, kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị chứ không nên bó hẹp trong việc giúp đỡ chuyển giao kỹ thuật đơn thuần như lâu nay.

Hội nghị khoa học mở rộng năm 2017 do BVĐK Hà Tĩnh tổ chức đã có sự tham gia của nhiều GS, PGS, TS là con em Hà Tĩnh đang công tác tại các bệnh viện tuyến Trung ương và đến từ Ấn Độ.

lan toa kien thuc kinh nghiem trong chan doan dieu tri kham chua benh

Thạc sỹ M. Atul Gavali (Ấn Độ) trình bày đề tài: "Vai trò của kỹ thuật khâu đối với kỹ thuật ít xâm lấn (phẫu thuật lỗ khóa)"

Các đại biểu tham dự đã được nghe trình bày 10 đề tài khoa học có giá trị và ứng dụng thực tiễn cao trong chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh phổ biến hiện nay như: “Điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển di căn có đột biến EGFR” của PGS.TS Trần Đình Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Ung bướu hạt nhân Bệnh viện Bạch Mai; “Phối hợp các thuốc trong điều trị tăng huyết áp” của Tiến sỹ Phan Đình Phong, Viện Tim mạch Việt Nam; “Chẩn đoán nhồi máu não giai đoạn cấp tính” của Tiến sỹ Nguyễn Duy Trinh, Bệnh viện Bạch Mai; Vai trò của kỹ thuật khâu đối với kỹ thuật ít xâm lấn (phẫu thuật lỗ khóa) của Thạc sỹ M. Atul Gavali (Ấn Độ); “Nghiên cứu đặc điểm bệnh nhân Melioidosis tại BVĐK Hà Tĩnh” của bác sỹ Mai Văn Lục…

Hội nghị là dịp để các bác sỹ BVĐK Hà Tĩnh trao đổi, học tập, tích lũy kinh nghiệm trong quá trình khám chữa bệnh.

Theo Biện Nhung/baohatinh.vn