Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với xã nhận đỡ đầu xây dựng NTM

Chiều 06/4, tại xã Sơn Bằng (Hương Sơn) Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức giao ban bàn một số giải pháp đẩy nhanh tiến độ, giúp Sơn Bằng đạt chuẩn NTM trong năm 2015.
Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với xã nhận đỡ đầu xây dựng NTM

 
Tham dự buổi làm việc có đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh và các một số sở, ngành cấp tỉnh, Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn và các phòng ban liên quan.
 
Theo báo cáo của xã Sơn Bằng đã hoàn thành 8/18 tiêu chí  (Tiêu chí chợ không quy hoạch), gồm: Quy hoạch , trường học, hộ nghèo,  tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, giáo dục, y tế, văn hoá và an ninh trật tự; các tiêu chí còn lại chỉ mới đạt ở mức thấp.  
 
Thực hiện công tác đỡ đầu, tài trợ được UBND tỉnh giao, thời gian qua Sở Giáo dục và Đào tạo đã tập trung hỗ trợ, giúp đỡ địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là đối với các tiêu chí ngành phụ trách, tranh thủ lồng ghép các nguồn lực; tuyên truyền vận động người dân  chung sức xây dựng NTM. Qua đó, tạo ý thức, nhận thức cho người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM giúp địa phương từng bước đạt các tiêu chí theo kế hoạch đề ra.
 
Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề nghị xuất các giải pháp nhằm giúp xã Sơn Bằng đạt chuẩn NTM, trong đó tập trung cao đẩy mạnh công tác tuyên truyền quan điểm, chủ trương các cơ chế, chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM để cán bộ và nhân dân hiểu rõ hơn vai trò chủ thể, thay đổi nhận thức, tư duy của mình trong xây dựng NTM; phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo, .
 
Với những nổ lực của địa phương cùng sự giúp đỡ của Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan trong việc tổ chức rà soát, đánh giá, hướng dẫn xây dựng khung kế hoạch và tổ chức thực hiện các tiêu chí xã Sơn Bằng phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2015./.
 
 
                                                                             Đào Viết Hùng
                                                                          Văn phòng Điều phối NTM tỉnh