Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT: Tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT: Tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018
Chiều ngày 24/01/2018, Công đoàn Ngành Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và Báo cáo nhanh kết quả Đại hội Công đoàn hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023.
Tới dự và chỉ đạo hội nghị, về phía LĐLĐ tỉnh có đ/c Lê Văn Chí, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách-Pháp luật LĐLĐ tỉnh; Về phía Sở Nông nghiệp và PTNT có đ/c Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở, các đ/c Giám đốc Sở; Đ/c Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch Công đoàn Ngành cùng các đ/c ủy viên BTV, ủy viên BCH, ủy viên UBKT, ủy viên Ban nữ công Công đoàn Ngành khóa V và các đồng chí Chủ tịch CĐCS trực thuộc.

Công đoàn Ngành có 41 CĐCS với 3.243 đoàn viên. (trong năm thành lập 01 CĐCS và phát triển mới 53 đoàn viên). Tình hình đời sống, việc làm của CNLĐ ngày càng được cải thiện, 100% CĐCS thực hiện tốt chế độ BHXH, BHYT, BHTN, an toàn vệ sinh lao động. Cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ an tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn.

Thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ và phát huy vị trí của tổ chức công đoàn. Năm qua, Công đoàn Ngành đã tổ chức nhiều hoạt động trọng tâm, thiết thực, trong đó, đã thực hiện tốt “Năm vì lợi ích đoàn viên”, chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm của người lao động, duy trì mức tiền lương ổn định, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết, động viên công nhân khó khăn. Năm 2017, CĐN đã tổ chức thăm hỏi và trao 452 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 181,2 triệu đồng (trong đó 144 suất với số tiền 67,6 triệu đồng từ nguồn MÂCĐ của CĐN, hỗ trợ CNVCLĐ bị thiệt hại do cơn bão số có 66 suất với số tiền 50 triệu đồng từ nguồn của CĐ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, 66 suất với số tiền 30 triệu đồng từ nguồn LĐLĐ tỉnh và 7,5 triệu đồng từ nguồn CĐN); hỗ trợ 10 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 225 triệu đồng (trong đó LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 03 nhà với 120 triệu đồng).

Phát huy vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, năm 2017, có 72% doanh nghiệp đã ký kết thỏa ước lao động tập thể, 92,3% xây dựng quy chế đối thoại, nhiều CĐCS đã đưa nội dung bữa ăn ca của người lao động vào nội dung đối thoại, thương lượng tập thể và ký kết thỏa ước lao động tập thể, nâng cao giá trị bữa ăn ca của người lao động từ 15-50 nghìn đồng/người/ngày, như: Cty TNHH Sao Đại Dương hỗ trợ 50 nghìn đồng, cty CP Thủy sản Thông Thuận, Cty CP Chăn nuôi Bình Hà, Cty CP Việt Hà mức hỗ trợ từ 25-35 nghìn đồng/người/ngày.

Ngay từ đầu năm, CĐN đã phát động 06 phong trào thi đua và 2 cuộc vận động do LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo Sở phát động và hưởng ứng phong trào thi đua “Hà Tĩnh chung sức xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ thiên tai. Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp và PTNT, xây dựng nông thôn mới, CĐN và lãnh đạo Sở đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong các đơn vị HCSN đóng góp 1 ngày lương để hỗ trợ 2 xã thuộc Sở đỡ đầu (xã Đức Tùng, huyện Đức Thọ; xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà mỗi xã 50 triệu đồng bằng các công trình cụ thể).

Đồng chí Nguyễn Văn Việt - GĐ Sở tặng bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Công đoàn Ngành

          Phát biểu và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Văn Chí-Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh và đ/c Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà CĐN đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, các đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại và những chỉ tiêu cần cụ thể hóa vào những nội dung, những vấn đề mà Ban Chấp hành Công đoàn Ngành cần tiếp tục tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong thời gian tới, như cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua, tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát chế độ chính sách của người lao động, tập trung thực hiện các nghị quyết, công tác xây dựng đảng, ....
Theo Mai Mai/sonongnghiep.hatinh.gov.vn